Wednesday, November 13, 2013

THEO CHÂN MỆ HẰNG




Trước giờ mình ít khi nào bị lúng túng khi viết Tựa cho một món ăn vì món ăn mình nấu đa phần có tên hẳn hoi và mình chỉ có làm theo . Lần này cũng i vậy , món bánh này mình LÀM THEO CHỊ HẰNG và có tên là Biscotti nhưng mình không dám viết tựa của nó vì mình thấy bánh mình làm ớn ớn hi hi !

Mình không thích ăn ngọt nên rất ít ăn bánh - kẹo hay những gì liên quan đến ngọt , lần này mình làm theo chị Hằng bởi thấy bánh làm quá dễ - quá nhanh và nhìn hình cảm giác được bánh giòn giòn ( mình thích ăn cái gì giòn ) hơn hết là có thể cho Anh thưởng thức với trà  



Mình nhìn hình - đọc qua 2 lần cách làm của chị Hằng và hết sức tự tin bắt tay vào làm ngay . Công nhận bánh này quá sức dễ dàng và gọn gàng nhưng rồi tại sao nó lại ra không đẹp như của chị Hằng ? Cuối cùng là tại cái tính đoảng của mình mà hư bột hư đường . Chị Hằng có nói bánh khi nướng lần 1 thì để nguội rồi mới cắt nhưng mình quên bén đoạn đó . Nướng xong mình mang ra sờ sờ rồi lấy dao cắt luôn  . Bánh còn nóng nên mềm , khi cắt bánh bị mẻ cái lớp vỏ bên ngoài và ruột bị lỗ lởm chởm do mình cho nhiều nho kho quá . Khi nước lần 2 , và lật mặt ... thì bánh vàng ươm mùi bơ bay thơm cả nhà luôn và sau khi xong xuôi thì bánh xấu quá cỡ  ( mình ko dám chụp lại nguyên mâm bánh luôn ha ha ) 




Để nguội rồi ăn thử thì trùi ui , ta nói nó ngon quá ! Bánh béo béo , thơm mùi bơ và vani , cắn trúng nho khô thì ngọt ngọt chua nhẹ . Nhìn bánh thì cảm giác cứng giòn nhưng khi cắn vào thì giòn mềm . Cái mà mình thích nhất là bánh chỉ hơi hơi ngọt thôi chứ không ngọt hay đừng nói là quá ngọt . Đưa Anh ăn thử thì Anh gật gù nói " bánh này nếu có mùi quế sẽ thơm hơn nhiều em " . Mình bỏ bánh vào hủ đậy kín lại để ăn dần và quyết định ăn hết mẻ này thì mình sẽ làm tiếp , lần tới sẽ không đểnh đoảng nữa và sẽ cho cả quế - hồi i như chị Hằng để Anh thích hơn .




Sáng nay , mình cùng Anh ăn bánh và uống với sữa , mình cảm giác rất ngon . Bánh giòn mềm thơm thơm ngọt nhẹ , uống thêm 1 ngụm sữa mát lạnh béo béo ... ngó nhìn chồng thì chồng cười cười " Good " em ! 

Chị Hằng ơiii ! Em cảm ơn chị Hằng nhiều lắm ! Tuy em làm hình thức xấu quá nhưng bánh hợp khẩu vị và ý thích của em hi hi ! . Lần tới em sẽ làm ra đẹp để khoe chị lại ha !