Tuesday, December 24, 2013

MỘT NGÀY BẬN RỘN


 Ngày hôm nay sao mà bận rộn và mệt phờ . Sáng nay ngoài trời lạnh lại có gió nên thành buốt , nếu không có hẹn với chị Loan thì mình sẽ lười biếng ở nhà đến chiều mới đi mua quà Christmas . Hẹn chị Loan đến nhà làm cọng bánh canh cho chị để ngày 25 chị nấu Bánh Canh mang đến nhà gia đình chồng . Mình nhờ Anh bê theo cái máy KA đến nhà chị để nó giúp mình khâu quấy bột vì chị làm tới 5 bịch bột .  Nghĩ mà thấy vui quá vì hôm bữa chị có khoe với mình là làm bánh canh mang tới nhà chồng , mình hỏi chị tự làm cọng bánh canh hay mua thì chị nói chị mua chứ có biết làm đâu , thế là mình reo lên " em biết , để em  làm giúp chị " . 
   Chị cũng biết nấu ăn thông thường và cũng ngon lắm , chị  đã ăn thử vài món mình nấu và chị thích , tuy nhiên chị ko biết là mình có thể làm mấy cái linh tinh tại nhà như làm sợi bánh canh - đổ bánh cuốn chảo - làm chả lụa ... nên khi nghe vậy chị tròn xoe mắt ngạc nhiên và mở to mắt khi nghe mình dặn chị mua 5 bịch bột bánh cuốn để mình làm sợi bánh canh hi hi !  Sáng nay chị còn text lại lần nữa là mua bột bánh cuốn phải không T hi hi ! ( Phải cảm ơn chị Liên Ròm lia lịa , vì nhờ có cách chị chia sẻ mà mình làm cọng bánh canh ngon tuyệt )
   Thường ở nhà mình làm có 1 bịch là dư cho 2 vợ chồng ăn , giờ làm tới 5 bịch bột công nhận nhiều ghê , mà thích nhất là nhìn chị khoái chí vớt những cọng bánh canh khi chín nổi lên đem ngâm nước lạnh - ăn thử  rồi khen " ngon quá " . Mình nói với chị mai mốt có muốn làm nữa thì cứ hú em nha , em giúp chị làm cái rẹt là xong mà lại ngon hơn mua ở ngoài , chị gật đầu chịu liền ! hi hi ! 
   Làm xong thì cũng hơi mỏi chân và cũng quên chụp lại cái rổ bánh canh mướt mát . Ngồi chơi ăn uống với chị chút xíu rồi định cùng Anh đi Mall nhưng chị cầm tay mình lên và nói " Sao ko sơn móng tay nữa vậy , để chị sơn cho " mình nói thôi em lười lắm nhưng chị nói gần lễ rồi sơn cho đẹp ( chị làm nail nên sơn đẹp ) . Chị nói sơn màu đỏ nhưng mình ko thích nên chị sơn màu xanh này cho hợp với Christmas  hi hi ! Ở ngoài là xanh lá cây mà vô hình sao nó ra màu này vậy ta ?



Nhờ Anh chụp cho mãi mới được 2 tấm này là thấy rõ hi hi !
 

Rời được nhà chị thì cũng 3h hơn , mấy ngày này đường đi đến Mall thì kẹt xe lắm chưa kể tìm chỗ đậu xe cũng mỏi mắt . Anh và em mua những quà cần cho người nhà xong đâu đó thì em cũng đuối 2 cái chân . Than với Anh mỏi chân thì Anh nói " tại em , Anh nói đi mua từ tuần trước mà em lazy quá không chịu đi " mình nghe vậy thì tủm tỉm cười chứ không phản ứng gì . Rời Mall thì  2 vợ chồng dắt nhau đi ăn tối cũng vừa luôn . 


Về nhà đã hơn 10h tối ,  bắt tay vào gói quà cho kịp , còn thiếu 3 phần quà nữa nhưng hết giấy gói quà rồi , mai mới có thể mua .  Ngày mai còn phải làm bánh - làm đồ ăn ( cho tối 24 đi hát Thánh Ca Giáng Sinh cùng ca đoàn về rồi thì 2 vợ chồng ăn tối ) ,  sơ chế đồ để sáng 25 nấu soup - vài món appetizer  đem xuống nhà chị P . Sáng 25 phải về nhà chồng ăn uống - mở quà , chiều xuống chị P chơi với gia đình chị đến tối . 

Thôi đi ngủ lấy sức ... hì hì !