Wednesday, March 12, 2014

RAU CÂU CÀ PHÊ



 Món này Anh rất thích ăn , cứ lâu lâu " em ! làm rau câu ăn đi em " . Có khi mình vui vẻ làm , có khi mình càm ràm " Thôi ! Anh đừng ăn cái đó hoài , đường nhiều hỏng có tốt đâu , hại sức khỏe lại mập  " . Những khi như vậy thì Anh phản ứng " Vậy mà nói yêu chồng , nói Anh muốn ăn món gì cứ nói em , em làm cho . Giờ nói muốn ăn mà lại không cho ăn " Nghe cái kiểu nói buồn cười vậy tự dưng mình chẳng thể nào từ chối được , thế là vừa lườm - vừa liếc và đi thẳng ... vào bếp . hí hí !

Món này Anh thích là vì nó hội đủ mềm - béo - thơm - ngọt ngọt . Những món tráng miệng như cheesecake - ice cream - cream puffs là Anh rất thích , nhưng mình thì ít khi cho Anh ăn nhiều vì sợ Anh mập ú ù . 


Vì thích ăn rau câu mềm nên 1 gói rau câu bột ( loại có cái hình điện thoại ) thì mình ngâm qua đêm với 7 cup nước , khi nấu cứ quậy đều tay trên bếp cho đến khi rau câu trở trong thì cho đường vào ,  khi thấy ngọt theo ý thì dằn chút xíu xiu muối cho vị ngọt được đậm .  Mình sử dụng thêm 1 lon nước cốt dừa loại to và gần 2 cup cà phê đen .

Lần này đổ 1 lớp rau câu cà phê đen + 1 lớp nước cốt dừa và 1 lớp cà phê + nước dừa . Theo cảm nhận của riêng mình , rau câu có mùi cà phê đen ăn rất ngon . Vị thơm + nhân nhẩn đắng của cà phê đen hòa cùng vị béo ngậy ngọt vừa miệng của nước cốt dừa làm cho khi ăn ko bị ngán . Nhất là khi bữa ăn có cá, thì ăn rau câu mùi cà phê là tuyệt vời. 



Nếu chỉ để thưởng thức ở nhà thì mình đổ theo lớp và dùng dao răng cưa ( để khi cắt nhìn có sọc cũng hay hay )  cắt rau câu thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi cho ra dĩa mà thôi , còn khi nào đem đi  party hay cho ai thì mình mới trang trí theo kiểu rau câu nổi cho bắt mắt chút .


Mình cũng như Anh không thích ăn rau câu mà cắn vào nó sực sực hay giòn , mình chỉ thích ăn rau câu mềm mềm như hồi nhỏ có 1 bà bán rau câu hay gánh ngang nhà rao " Rau câu điiii ... ai ăn rau câu hônnnn " .