Friday, April 18, 2014

BÁNH BAO KẸP THỊT XÁ XÍU




Tính là dìm hàng em này luôn rồi vì tự thấy hình chụp sao mà kinh khủng khiếp quá , nhưng nghĩ tới nghĩ lui thì phải có lúc xấu lúc đẹp chứ , đâu lúc nào cũng đẹp hoài được , mình có phải dân chuyên nghiệp đâu mà chớp tấm nào là ăn tiền tấm đó . Nghĩ vậy nên cho ẻm lên đây làm kỷ niệm luôn . 

Thường mình đi ăn đám cưới ở nhà hàng Tàu hay có món Vịt Quay Bánh Bao nhưng món này thì mình làm theo chị Lan dễ thương đây ! và mình nhớ chị chụp hình món này đâu có lem luốc như mình đâu hi hi ! 

Xá xíu thì mình ướp với chút bột xá xíu bán sẵng trong bịch cho có màu và mùi  + nước hành - tỏi - tiêu - xì dầu và đường . Muốn nướng mà sợ thịt hơi khô cho Anh nên mình cho lên chảo chiên sơ bên ngoài rồi châm chút nước vào , để lửa riu riu đến khi thịt mềm thì cho lớn lửa để nước rút hết . Khi làm xong miếng thịt bóng lưỡng , cắt ra bên trong mềm và thịt thơm lắm ! 



 Bánh bao thì mình cũng nhồi bột như chỉ dẫn trên bao bì , có điều cán mỏng rồi quét 1 lớp dầu ăn , gấp đôi lại đem hấp vậy thôi . 

Đến phần cho thịt lên bánh mới oải làm sao , cứ như bình thường chỉ kẹp rồi ăn thì chả có gì để nói , vấn đề ở đây là vì miếng thịt có lớp gia vị óng mượt bám bên ngoài nên khi cho vào bánh bao nó cứ bị lem luốc dù mình rất nhẹ nhàng , lại thêm thịt cứ xê dịch lung tung nên bánh bao vô hình không ăn ảnh chút nào , ngó thấy lem luốc - bầy hầy ... chưa kể là trét thêm tương ớt + tương đen vào nữa  hi hi !



 Món này mình có kèm theo dưa leo ăn cho đỡ ngán và tính để Anh ăn no luôn , ai dè Anh ăn được 3 cái thì không chịu ăn nữa , Anh nói ăn vầy ngán . Vậy là sẵng dư thịt xá xíu thì mình hỏi Anh ăn Hoành Thánh không em nấu thì Anh gật đầu chịu liền .

Món này nói dở thì không phải , mà ngon như ăn kèm Vịt Quay thì không ngon bằng ,  ăn chơi cho vui chứ ăn no thì ngán thật  . Lần sau thì mình đi mua Vịt Quay và bánh bao ăn cho ngon và lẹ hi hi ! 



Càng nhìn càng rối rắm ! hi hi !