Monday, May 19, 2014

RIB-EYE STEAK


Món này mình thấy đa số đàn ông ai cũng thích ăn thì phải . Mà mỗi lần Anh muốn ăn món này mình cũng khoái vì chuẩn bị nhanh và làm cũng lẹ . 

Thật ra Anh cũng không thích ăn Steak mình làm cho lắm , Nếu cho Anh lựa chọn thì Anh chỉ thích ăn steak ở Ruth's Chris steaks house . Mình cũng được ăn vài tiệm rồi và mình cũng thấy ở đó ngon hơn có điều thỉnh thoảng đi thôi chứ mình vẫn thích làm ở nhà ăn cho thoải mái và hợp khả năng hi hi

Những tiệm steak có tiếng thì họ có bí quyết riêng nên mùi vị và thịt khác hẳn làm ở nhà . Nếu như ăn ở nhà thì Anh chỉ thích mình uớp gia vị đơn giản thôi , chủ yếu là nướng xong thịt ăn vẫn mềm không khô . Mình thích rib-eye vì nó có chút viền mỡ quanh miếng thịt , khi nướng sẽ đỡ khô hơn là T-bone . Ngon nhất là Filet Mignon , thịt thật mềm và có lẽ là mắc tiền nhất thì phải .



 Có lúc mình ướp thịt với gia vị mua sẵng ở chợ Mỹ và chút dầu ăn , có khi mình trộn hỗn hợp muối - tỏi bột - tiêu - cayenne peper - dầu ăn ( làm mềm thịt ) . Anh thích ướp đơn giản để khi ăn vẫn cảm nhận được mùi thơm và vị ngọt của thịt . Mình thì chịu , không khoái món này nên chẳng có gì để ý kiến .

Có lúc mình chỉ nướng steak và ăn kèm salad trộn , như lúc này thì nướng bánh mì tỏi - hấp măng tây và bông cải xanh . Đơn giản và ngon lành . Chỉ thua ở tiệm hì hì !