Friday, June 6, 2014

BÁNH CANH CUA




Hôm bữa mình đi Costco mua mấy trái bơ thật ngon và một hộp thịt cua . Bơ thì xay sinh tố và làm bơ dằm ăn rồi , còn thịt cua thì đem nấu Bánh Canh ăn cho ngon . 

Thịt cua hộp ở Costco bán là loại super lump crab meat nên miếng thịt to - trắng phau nhìn rất hấp dẫn . Nhưng khi ăn thử 1 miếng thì mình thật sự không thấy ngon bằng loại cua hộp mình thường ăn mua ở Wal-mart . Thịt cua loại này lạt - gần như không có mùi thơm đặc trưng của cua và điều đáng chú ý là nó được sản xuất ở Indonesia nhập khẩu sang Mỹ . Còn loại mình mua thì sản xuất ở tiểu bang mình ở , thịt không trắng phau mà có màu trắng ngà lợt - vị thịt ngọt tự nhiên và thơm . Bình thường khi nấu bánh canh cua hay súp cua , nếu siêng mình mua về luộc vừa chín rồi gỡ lấy thịt , lười thì mua sẵng . Những lần dùng loại cua hộp mình thường ăn , chỉ cần cho vào tô là thơm ngon mùi cua rồi . 


 Lần này nấu mình có mời vợ chồng chị Loan cùng ăn cho vui . Khi ăn được một ít thì chị Loan nói thịt cua này sao không thơm Thu ơi , em mua loại nào vậy . Chị dứt lời thì chồng chị cũng nói i vậy . Mình cười cười rồi kể ... Anh cũng cùng nhận xét là không ngon bằng loại của Louisiana . Vậy là không phải duy nhất mình cảm thấy vậy mà cả Anh và vợ chồng chị Loan cũng thế .

Vậy là từ nay cứ ăn loại thịt cua trong hộp ở tiều bang mình , vừa ngon vừa bảo đảm . Mà giả sử nếu như hộp thịt cua mua ở Costco mà có ngon hơn loại mình ăn thì mình cũng sẽ không mua vì thật sự thời buổi giờ thực phẩm rất nhiều nguy hiểm . Sản xuất từ Nhật - Singapore - Hongkong - Đại Hàn thì còn tin tưởng chứ như mấy nước khác thì hơi sợ . 


Bánh Canh Cua mình vẫn nấu và kể lể như bình thường Ở Đây  . Hầm giò heo với 1 củ hành tây - vài củ hành tím đập dập , khi giò heo ra hết chất ngọt thì vớt hành bỏ đi . Đầu hành trắng giã hơi nát rồi phi thơm , kế đó trút vào nồi nước dùng . Nêm muối - đường - bột nêm cho vừa miệng , cho 1 xíu màu gạch tôm vào nước dùng để nước có màu cam lợt . Khi gần ăn thì cho bánh canh vào nồi để bánh canh ngấm gia vị và nước dùng trở nên sánh lại (  do bánh canh có bột năng ) . Tùy thích có thể cho nấm rơm - huyết - tôm  - Chả Huế - Chả Tôm - Trứng Cút - Giò Cháo Quẩy ... Khi ăn múc bánh canh ra tô , xếp lên trên những nguyên liệu đã chuẩn bị , rắc rau răm cắt nhuyễn và cho thêm ớt sa tế .

Bánh canh tuy không có mùi thơm của cua nhưng lại có mùi thơm của tôm luộc . Cọng bánh canh làm bằng bột bánh cuốn dai vừa phải . Nước dùng vừa miệng , rau răm thơm nồng với ớt sa tế cay  . Nếu mà có mùi thịt cua thì phải nói là quá ngon luôn  hi hi !