Wednesday, July 16, 2014

CHẢ ỐC ( QUÀ CỦA CHỊ DANH )




Mình đã từng làm qua món Ốc Nhồi thịt Hấp Sả bằng ốc bươu tươi có ở bên này . Chỉ ăn được có 2 lần thôi . Còn nhớ 1 lần lâu lắm rồi , mình thèm Bún Riêu Ốc nên đi chợ mua thịt ốc đông lạnh ở Vn nhập qua . Về nhà mình gỡ cái cục cứng cức ngay miệng ốc ,chỉ lấy phần đầu ốc rửa thật sạch với giấm và muối , chà sát rất kỹ - luộc sơ lại với gừng và sả , sau đó phi thơm hành tỏi và xào ốc lên nhưng khi ăn thì ốc vẫn có cái mùi rất khó chịu , khó chịu kinh khủng luôn . Mình ghê quá và từ đó ko bao giờ nghĩ đến chuyện mua ốc đông lạnh nữa . Sau này mỗi lần muốn ăn Bún Riêu Ốc là mình mua ốc bên này , loại giống ốc hương bên Vn , còn nguyên vỏ và họ bỏ trong đông lạnh , tuy là hơi mắc chút nhưng ko hề có mùi hôi và thịt ốc vẫn còn giòn ngọt . Bây giờ thì mình gần như ko mua đồ ăn có xuất xứ từ thằng trung quốc và đồ đông lạnh từ VN nhập qua . Mình sợ cho sức khỏe của Anh .

Ấy vậy mà bây giờ chị Danh lại cho mình Chả Ốc Do Chính Tay Chị Làm và ốc được làm từ ốc đông lạnh nhập từ Vn hay Thái Lan gì đó hi hi ! Lúc đầu khi chị hỏi mình có muốn ăn thử không thì mình thật sự không muốn và có nói với chị ốc đó hôi lắm , em có thử qua và khiếp đến giờ . Chị nói chị làm mà không thấy còn mùi hôi , chị có đưa cho người bạn ăn thử và người đó khen rất thơm - rất ngon . Thấy chị nhiệt tình vậy nên mình cũng nhận lời và có nói chị cho em ít thôi . 


Hôm bữa đã ăn hết Nem Nướng Ninh Hòa rồi , giờ mới ăn đến Chả Ốc . Khi mở bao chả ốc ra để lấy cho lên xửng hấp , mình cầm trên tay từng cặp chả ốc được chị gói đẹp như những cái bánh bột lọc , mình rưng rưng trong lòng và cứ ngẩn ngơ giây lát . Mình đâu biết rằng chị gói tỉ mỉ - gọn gàng thế này ... Vì cứ sợ ốc đông lạnh nên khi chị cho thì mình nhận vậy , giờ nhìn như vầy đâm ra thấy mình sao sao đó ...



Rồi mình cũng hấp hết 1 bao rồi gọi Anh vô ăn . Khi hấp đã nghe thấy thoảng mùi thơm của sả và lá chanh Thái rồi , lúc lột ra còn thơm hơn nữa . Mỗi cây chả ốc , chị lót 1 miếng lá chanh thái - 1 miếng gừng  - trong cây chả chị nhét thêm 1 khúc sả nhỏ . Khi cắn miếng đầu tiên ăn mà không ngờ nó ngon đến vậy , chả rất thơm , dai nhẹ , hơi sừng sực của thịt ốc và dĩ nhiên không hề tanh chút nào . Vị chả ốc vửa miệng nên mình làm nước mắm gừng hơi ngọt dịu chút để khi chấm chả ốc không bị mặn . Anh ăn cũng khen ngon và còn quánh giá rằng " món này ăn hơn cả món kia " ( là Nem Nướng ha ha ! )  Mình ăn hết một cái và đứng lên tính lấy chả đi chụp hình thì Anh ngăn lại , nói Anh đang ăn ngon đừng lấy đi chụp hình . Nghe vậy mình cũng  ăn luôn bị đang ngon miệng mà hí hí ! 

Anh và em ăn vã gần hết 1 bịch , mình nói Anh thôi ăn vậy đủ rồi , còn phải để dành lại 1 bịch chụp hình khoe chị Danh và nấu Bún Riêu ăn kèm Chả Ốc nữa . Anh cười gật đầu . 


Mình nhắn tin với chị là ngon quá thì chị nhắn lại " nghe anh Thanh và em nói ngon làm chị hết lo , chứ hổm giờ cứ lo là không ngon , vì em kỵ rơ đồ VN " . Mình đọc tin nhắn thì cười hì hì nhưng trong lòng thấy ngại ngùng vì không biết mình đã làm chị lo ... Em sorry chị nha ! Em có lỗi với chị ! hi hi ! 

Chị Danh ơi ! món này ngon lắm chị à ! thật sự rất ngon ! Em cảm ơn chị đã cho em thưởng thức những món ngon chị làm , nhất là món ăn này , chị gói thật đẹp và tỉ mỉ ... em cảm được cái tình chị dành cho em ....
Em xúc động quá không biết nói gì thêm .... chỉ muốn lặp lại 1 lần nữa là Cảm ơn chị lia lịa và cho em chôm công thức của chị để làm món chả ốc từ cái ốc mà em đã sợ nha chị ! hí hí !