Wednesday, July 9, 2014

NEM NƯỚNG BẾP NHÀ BÉO


Đặt cái tựa để ăn theo người nổi tiếng cái nè ! À không ! đâu có đúng đâu ta , phải nói là mình quảng cáo tên tuổi cho chị Danh đó chứ ! há há ! 


Hôm đi sang HT chơi với chị Danh , lúc về chị gói ghém cho 1 bịch nem - 1 hủ sốt - và 1 món nữa chị tự làm . Sẵng đang ở chợ HK , chị chỉ cho mua ram cuốn sẵng ở Vn nhập qua  để về chiên ăn với nem nướng luôn .

Hồi đó , mình cũng đã từng ăn qua món nem nướng Ninh Hòa khi đi nhà hàng chỗ mình ở, chứ lúc còn ở Vn mình không biết . Thấy món lạ và ngon nên mình cũng có làm thử qua 1 lần . Có điều  mình làm theo cách của cô Triệu Thị Chơi là thịt có pha với tôm chứ không có dùng thịt không . Lại theo ý mình là chấm với nước mắm chua ngọt chứ không chấm tương vì thấy làm lỉnh kỉnh quá . Nem thì mình rất thích vì thơm ngon , có điều chấm nước mắm chua ngọt nên ... hi hi hi ! sau này muốn ăn toàn ra nhà hàng order cho khỏe . 

Ăn món này cần có rau thơm để cuốn , lần này mình không cần mua rau vì mình tự trồng lấy rau . Nhà chị Việt có trồng nhiều rau thơm nhìn đã mắt quá , thế là mình xin chị mấy cây trồng một ít cho vui . Mình trồng dấp cá - húng cay và húng quăn , mỗi em một chậu nhỏ . Tính là trồng chơi cho vui thôi ( vì mùa hè rau thơm ở chợ bán có 75cents 1 bó cũng to ) ai dè nó lên tươi tốt quá khiến mình cũng chỉ muốn ngắm cho thích mắt chứ không muốn ăn . Lần này có món nem của chị Danh cho nên hào hứng quá bứt luôn rau để ăn khỏi mua . Đồ chua và đậu phụng rang thì nhà lúc nào cũng có sẵng . Chỉ mua thêm dưa leo - xà lách .



đất tốt nên lá to , nhưng vẫn thơm


Hái gần hết nhưng được chừng này hi hi  !

Trở lại cái món nem của chị , mình không biết chị đã làm thế nào , chỉ biết khi mình quết lại nem để xiên cây thì nem có mùi rất thơm , mình cho 1 chút xíu vào microwave để nếm thử thì hơi lạt ( chị đã dặn trước với mình là khẩu vị nhà chị ăn lạt , ít ngọt ) . Vậy là mình cho thêm chút đường - bột nêm để có vị mặn nhẹ ngọt dịu . Sau đó bọc vào cây que và đem nướng .  Sauce mình cũng nêm lại luôn cho vừa khẩu vị nhà mình 



m

Bánh tráng thì mình chiên lên , chị có dặn là chiên nhỏ lửa thôi và  mình cũng đã nhỏ nhưng mấy cái đầu vẫn bị khét , đến mẻ kế tiếp thì mới ok . Bánh này có ghi chiên ăn chơi cũng được , nhưng mình thấy ăn một mình nó rất dở và dính răng lại thêm dầu mỡ không à , tên hiệu là Bà Giáo Khỏe thôi , chứ ăn nhiều bảo đảm không " khỏe " như bà giáo đâu .



Bữa này mình ăn cùng với nhà anh chị Thành Loan luôn vì muốn khoe quà ở HT với anh chị ấy hi hi ! Mình cố tình mang đồ nghề theo luôn để tác nghiệp khoe chị Danh , nhưng mà ai ngờ chị Loan nhanh quá , loáng cái đã bày đồ ăn sẵng sàng , ai cũng an tọa hết rồi , chờ  nem chín xong  là cuốn ăn thôi , vậy cho nên mình bối rối vì nếu mình chụp thì mọi người sẽ chờ mình xong thì mới bắt đầu ăn . Mà chụp hình kiểu đó sao chụp được hic hic !  Vậy là chẳng dám chụp choẹt gì nữa  , nem chín là lấy vài cây cho lên cái rổ đồ nghề chụp bụp bụp là coi như xong . 

Chị Loan cắt đôi nem ra cho mọi người dễ cuốn  . Ai cũng đói bụng nên khi nấu lại tương xong là chị Loan để nguyên cái nồi lên bàn luôn , ai ăn thì múc ra chén hi hi  ! ( Vậy cho nên mình đâu dám để mọi người chờ mà chụp choẹt gì nữa ) . Mọi người ai cũng khen ngon và gần như ăn hết , chỉ dư bún và bánh ram thôi


Chị ơi ! em cảm ơn chị lia lia lịa nha chị  ! Món này ăn ngon ghê ! Còn 1 món nữa để em ăn xong rồi em quăng hình lên khoe chị nữa nha hí hí ! Điệu này em phải đi Houston mỗi tháng quá ...  ka ka ka ! 
Cảm ơn chị và anh Thịnh lần nữa ! ...