Wednesday, September 10, 2014

CÁ BÔNG LAU CHIÊN GIÒN




Từ ngày Anh đi với bác Giao câu cá Catfish thì nhà lại xuất hiện thêm nhiều cá này nữa . Ta nói có lúc Anh đem về cả 4 hay 5 con cá to đùng nhìn mà choáng luôn , mình gọi cho người quen coi ai ăn thì cho bớt .

Thường thì dân Mỹ chỗ vùng mình họ lột da vất đi , phi lê 2 bên mình cá rồi cắt miếng lăn bột chiên giòn ăn thôi . Còn người Việt mình có cái món Canh Chua Cá Bông Lau + Kho tiêu nên hễ có cá này , không làm kiểu Mỹ thì cứ 2 món đó làm tới tới . 


Mỗi lần làm cá thì mình nấu 1 nồi nước sôi , sau đó nhúng cá vào nồi , lấy ra rồi dùng cái búi nhôm rửa chén chà lên da cá . Anh thì cứ cầm vòi nước xịt vào con cá cho mình chà . Đến khi nào da con cá trắng trẻo thì mình mới bằng lòng . Sau đó thì cắt khúc vừa ăn , rửa lại cho sạch -  chia ra từng bữa cho vào bao zipbloc , bọc qua 1 lớp báo giữ cho cá không bị freezer burn , cất vào tủ freezer ăn dần . Khi nào muốn ăn chỉ việc bỏ ra cho tan đá , ngâm cá qua nước muối chừng 30 phút cho báng mùi và sạch là có thể nấu . Vì cá nhiều nên mình bỏ đầu , chỉ ăn mình cá thôi .

Mình nói chung là không thích cá , từ ngày chơi với chị Loan , chị cứ ép ăn cá riết nên giờ mình cũng chịu ăn thường hơn trước nhưng khoái nhất vẫn là cá chiên giòn , thịt cá béo - thơm ngon quá cỡ luôn .  Kế đó mới là kho hay nướng - hấp ...

Mấy bữa trước nói chuyện với cô mình bên Austin , cô khoe cá catfish mình mang qua cho cô , cô nấu canh chua - kho - và cả chiên chấm mắm gừng ăn nữa . Mấy em khen cá chiên chấm mắm gừng ăn ngon quá . Sau lần nói chuyện với cô thì mình cứ nghĩ đến món này , chiên lên chấm mắm gừng ăn ngon lắm sao ? Rồi  mình quyết định làm thử ăn coi có ngon thật không hi  hi !  


Bữa này mình vừa  nấu canh chua - vừa kho tộ cho Anh và chiên thêm cá nữa . Mình biết cá này mau chín lắm nên khi dầu nóng mình mới thả cá vào chiên . Ta nói nó nổ tưng bừng dù mình đã lau khô từng miếng cá rồi . Khiếp ! Khi cá vàng giòn thì mình vớt ra để ráo dầu . 

Với cá nhân mình thì món cá chiên này chấm với nước mắm gừng ăn rất ngon ,  giòn và béo ngậy . Nó làm mình liên tưởng tới món cá Trê chiên chấm mắm gừng ở Vn . Có điều mình chưa từng ăn cá Trê chiên , chỉ biết có món đó thôi nên hỏng biết nó có ngon giống vầy không hay ngon hơn .



Anh ăn thử thì cũng khen ngon , nhưng vì có món canh chua và cá kho Anh thích nên Anh ăn món đó nhiều hơn . Mình thấy món này cũng ngon nên để dành mấy miếng để chút nữa đi công chuyện thì ghé nhà chị Loan cho vợ chồng chị ăn thử . 


Chiều đến , chị gọi phone và nói " Thu ơi ! chồng chị ăn thử và nói em đừng chiên kiểu này nữa , béo như ăn tóp mỡ vậy , chẳng còn sự gì trong miếng cá . Em kho cá này ngon sao không kho mà đem chiên chi vậy trời " . Mình nghe xong thì cười không nín được luôn . Chị còn nói chắc tại em khoái ăn đồ chiên nên cái gì chiên là em thích đúng không . Mình cứ cười ...

Có lẽ là mình thích ăn đồ chiên nên mình cũng ưu tiên cho cá chiên thì phải ! Ăn ngon thiệt mà ta ! hi hi !