Tuesday, September 30, 2014

CATFISH & SHRIMP PO'BOY

Món này là món đứng sau Gumbo mà mình yêu thích đây . Thường mình ít khi làm món này vì ra ngoài mua ăn cũng ngon và tiện . 

 

Bánh mì này mềm , 1 ổ dài cả mét , na ná như ngày trước Sài Gòn có bán bánh mì " ba ghét " ( Baguette ) do mấy chú chở xe đạp chạy lòng vòng . Nhưng bánh mì ở GS mình thì ốm nhách , giòn , ngọt và ko dài bằng .

Bánh mì mình làm bữa nay là Catfish & Shrimp Po-boy ( tôm lúc nào nhà cũng có sẵng nên muốn ăn là có ngay , còn cá catfish lúc này có hoài nên cũng hay ăn ) . Bánh mì này nếu kẹp thịt gà chiên thì giá rẻ nhất , mắc chút thì có cá , hơn tí nữa là tôm và oyster , nhưng mắc nhất có lẽ là ghẹ lột .

Nhà mình có bột chuyên để chiên seafood nên làm món này ở nhà ngon không thua gì tiệm hì hì ! ko có bột tiệm thì có thể dùng bột để chiên tôm là ok rồi ( cẩn thận xem đã có gia vị trong bột chưa để còn gia giảm ) . Gia vị ướp thì mình dùng gia vị NO cho ngon ( thường nhà hàng và đầu bếp chuyên nghiệp họ có thêm bí quyết của họ nên ngon hơn ) nhưng nếu ko có thì mình cho hành bột – tỏi bột + gia vị thông thường và tiêu . Mình vẫn ướp với lòng đỏ trứng và chút sữa . Ướp chừng 1 tiếng cho thấm rồi khi nào ăn thì chỉ việc tẩm bột chiên và kẹp vào bánh mì là xong . 

Rau xà lách búp cắt sợi - cà chua cắt lát mỏng - Mayo - Ketchup - ( ớt ngâm Jalapeno - pickled ) 



Các bước chuẩn bị căn bản để có ổ bánh mì


Chiên Cá và Tôm . Mình cho vào bột khô , sốc đều cho bột bao lấy tôm hay cá , chờ dầu nóng là cho vào chiên . Chiên với nhiều dầu mới ngon và chiên từng ít một sao cho dầu đủ nóng mà làm cho phần bột được giòn . Khi tôm hay cá vàng thì vớt ra để ráo dầu rồi kẹp bánh mì luôn ăn mới ngon . Trét Mayo và ketchup , cho lần lược cá - tôm . Bên mặt kia thì cho cà chua và xà lách , tùy thích thêm jalapeno với pickled 


Vậy là ăn được rồi ! nếu không có bánh mì po'boy thì có thể thay bằng bánh mì ổ của Vn cũng rất ngon 


Anh ăn bánh mì mềm vậy thì thích , còn mình mỗi lần ăn món này thì hay cho vào máy ép nướng thịt , ép cho vỏ bánh mì được nóng giòn theo ý thích , đồng thời bánh mì xẹp xuống dễ cắn hơn hi hi ! 


Bánh mì Po'boy ăn rất ngon , nhân nóng giòn có vị béo ngậy của Mayo và chua nhẹ của ketchup , cay của ớt và thơm giòn của pickled . Béo là vậy nhưng trong bánh mì có rau xà lách và cà chua nên rất đỡ ngán .

Mấy món đồ Mỹ này khỏi nói Anh mê cỡ nào  ...