Tuesday, September 30, 2014

TRÁI THANH LONG



Mình không thuộc dạng người khoái ăn trái cây , có thì ăn miếng cho vui còn không có thì cũng chẳng thèm . Nếu cho mình lựa chọn thì Dưa Hấu là trái cây mình thích ăn nhất , nhưng phải để thật lạnh . 
Anh cũng thế , Anh cũng không thích ăn nhiều trái cây , có  2 loại trái cây mà Anh khoái ăn nhất đó là Thanh Long và Chôm Chôm . Còn như Dưa Hấu - Táo - Nho - Cherry ... thì Anh chỉ ăn chút cho có vậy thôi .

Ở Vn , trái Thanh Long chẳng có gì là xa lạ thậm chí rất đổi là bình thường . Mình nhớ hồi đó người ta hay đẩy xe ba gác ở trên chất đầy Thanh Long , bán cân ký thì phải hay theo chục mình cũng quên rồi . Mà phải nói cái trái này mình ko thích tí nào , chẳng có cái vị gì hấp dẫn cả , lại thêm có mấy cái hột như mè ăn vô có thấy ngon gì đâu , cho nên mình hồi nhỏ chỉ thử 1 lần và hình như chẳng ăn lại cho đến bây giờ . 



Mình có biết vài người quen của má chồng , hễ có dịp về Vn thì cứ nói là về đó ăn trái cây cho sướng . Vậy chứ năm rồi mình về Vn , nhìn những loại trái cây như Vú Sữa - Mãng Cầu Na - Măng Cụt ... mình rất dửng dưng , không thấy thèm thuồng gì cả . Với lại hồi đó còn sử dụng FB , thấy bạn bè nói và post hình trái cây Vn toàn của cái thằng tàu nhập qua , cho thuốc hay cái quỷ quái gì ở trỏng nên mình còn khiếp tợn . Anh thì còn sợ hơn cả mình nên cũng ko dám ăn .

Trở về trái TL , ở bên này TL rất là mắc , mà Anh thì lại rất thích ăn trái TL này .  Anh kể hồi lâu lắm rồi , có 1 người bà con ở Cali về đây thăm Bà Nội . Người ấy mang theo trái TL biếu cho gia đình . Anh được ăn lần đầu thì thích quá và nhớ mãi . Cho đến sau này mình qua thì vẫn chưa có , nếu mình nhớ không lầm thì đâu cỡ 8 năm về trước, chợ VN có bán TL , trái chỉ to hơn lòng bàn tay chút mà tới $10 . Nào có được tươi ngon , nghe nói nhập ở Florida về , nhưng lâu thật lâu mới có mà bán .  Biết Anh chẳng hay ăn trái cây , chỉ thích mỗi TL nên hễ thấy là mình cũng mua cho Anh luôn . Có 1 lần Anh nói mắc quá thì mua làm gì , đâu có đáng đâu em . Mình thì khác , nếu phải chi nhiều tiền cho những món ăn mình thích và hiếm thì không bao giờ e dè , bởi mình nghĩ ăn cho mình chứ chẳng mất đi đâu . Nên mỗi lần đi chợ mà thấy TL nhìn tươi ngon thì mắc cứ mắc , mua cứ mua hi hi !


Giờ thì trái TL tương đối rẻ hơn trước chút , lại thêm bên Mễ họ có trồng mấy loại trái cây nhập qua Mỹ như Chôm Chôm - Mít - Đu Đủ - Xoài ... nên ai khoái trái cây tha hồ thưởng thức . 

Tuần này đi chợ thấy Thanh Long mới  về trái còn tươi roi rói nên mình lựa vài trái về cho Anh . Mình không dám mua nhiều vì sợ lỡ chua thì Anh phải ráng ăn .  Lần này mua được trái ngọt nên Anh thích lắm ! Mình cắt từng miếng rồi xếp vào dĩa cho vô tủ lạnh để Anh ăn cho ngon . Sáng tới chiều Anh ra vô dứt hết 3 trái . Thấy Anh ăn ngon lành quá nên mình nói để chút em ghé chợ Vn bên má coi còn nữa không thì mua thêm cho Anh . Lúc ghé thì hết rồi , đành đợi tuần tới coi có hay không vậy .