Thursday, October 9, 2014

CHẢ CÁ MĂNG





Mình thích ăn chả cá chiên lắm ( cứ cá mà chiên  là chịu à ) , trước giờ có ăn chả cá thì mua cá người ta nạo sẵng rồi về quết và nêm theo ý rồi chiên ăn , lười thì mua chả làm sẵng ăn luôn cho tiện nhưng rất ít khi mình mua vì chả cá pha bột nhiều và vị không ngon bằng mình tự nêm nếm . Lần này thì mình tự cảm thấy mình hơi bị giỏi vì mình tự nạo cá và làm mọi thứ mới ghê hihi  .




Cá này là cá Măng mà hôm mình đi biển câu được chung với đám cá Đù , bữa đó câu được 5 con vừa vừa . Cá Măng ( lên gg tìm thử thấy gọi là Milkfish ) này khi nạo lấy thịt thì nó mềm nhũn - nhão nhoẹt à , nhưng chỉ cần quết chừng vài cái là nó dai ngay , nếu quết lâu chút hay không biết mà đập cho nó dai thì nó thành cao su khỏi ăn nổi luôn ( mình đã từng bị hi hi ! ) Lần đó có mấy con vậy mà  nạo cũng được gần 1 tô và đem cất freezer , khi nào muốn ăn thì xả đá , sau đó mới quết cho ngon .



Rồi mình quên luôn cho đến khi chị Danh tung lên món Phở Chả Cá , mình nhìn miếng chả cá chiên và cả hấp nữa ( cách làm chi tiết chả cá thu ảo  Ở Đây   ) mà dằn lòng không đặng và nhớ đến bịch cá có sẵng nên âm thầm mang cá ra quết để chiên ăn mới được hi hi !

Mình hay ăn chả cá măng của chị Loan làm , chả cá dai vừa và thơm ngon lắm , chị chỉ mình loại cá này phải pha thêm mọc và cho thêm nước khi quết để cá bớt khô và dai vừa . Mình nêm gia vị thông thường + hành tỏi băm nhuyễn + hành lá cắt nhỏ và nhiều tiêu . Lúc bắt đầu nặn cá mình còn làm miếng nhỏ , sau lười quá làm miếng to dầy luôn cho lẹ . Chiên xong thì ăn với cơm và kèm thêm món cá đù chiên sả ớt nữa .


Vì nhiều chả cá chiên nên mình chưa thanh toán hết thì chị danh lại tung món Bánh Canh Chả Cá thật hấp dẫn và Bánh Mì Chả Cá thật nhức nhối . Lúc đầu mình tính theo món bánh canh , nhưng mà nhà mình ko còn xương cá nên khi thấy món bánh mì là mình chịu liền .