Thursday, March 5, 2015

BẮP NƯỚNG MỠ HÀNH



Món này bình thường chẳng khi nào nhớ đến , chỉ khi vô tình thấy ở đâu đó hay có ai nhắc đến thì đâm ra thèm . Ở bên này mình chỉ thấy có bắp luộc sẵng được nhập từ Việt Nam hay Thái , ép kín trong bọc và được để trong tủ đông .  Mình ít thích ăn những món nhiều bột cho nên lâu lâu thèm bắp thì mua về rã đông , rửa sơ qua cho sạch , luộc sơ lại cho mềm - nóng rồi mới ăn .



Lần này làm bắp nướng mỡ hành mình cũng theo các bước như vậy , nhưng sau khi luộc thì để ra rổ cho thật ráo nước , sau đó cho vào lò nướng với chế độ broil để bắp cháy vàng .


Phần mỡ hành thì dĩ nhiên là chẳng có mỡ , chỉ có dầu thôi nên mình cho dầu vào nồi với 1 ít muối và xíu bột ngọt , để dầu thật nóng sau đó tắt lửa , cho phần gốc hành vào đảo đều rồi cho hết phần lá vào là xong . Múc từng muỗng mỡ hành rưới lên trên bắp cho thấm .




Làm kiểu này ăn cũng rất ngon , bắp dẻo mềm quyện với mỡ hành thơm béo có vị mặn dịu , chỉ khác là không có cái mùi thơm đặc trưng của bắp được nướng trên than như ở Vn . Đang thèm nên " cạp " hết liền 2 trái thấy ngon quá cỡ , xong xuôi nhìn trái còn lại tự dưng ngán tới óc luôn hi hi !