Thursday, May 21, 2015

BÁNH PHỞ KHÔ XÀO MỰC



Cũng khá lâu chưa ăn lại món hủ tíu xào nên thèm thèm , tính là xào với tôm nhưng cuối cùng lại đổi ý xào với mực vì muốn làm luôn mực chiên giòn cho Anh và em nhâm nhi cho dzui . Nhìn ra cửa sổ thấy trời xanh - mây trắng - nắng vàng rực rỡ đẹp gì đâu , tự nhiên em có hứng thú muốn chụp hình cho đàng hoàng quá . Vậy là thong thả rửa mực , cắt hành , ngâm bánh phở khô ... Được đâu chừng nửa tiếng thì bên ngoài âm u , cầm phone coi thời tiếng thì chừng gần nữa tiếng sẽ mưa , vậy là coi như tiêu luôn hết cả hứng thú .

_ Món này khá là đơn giản , chỉ cần ngâm bánh phở ( em ăn bánh phở cọng nhỏ ) cho mềm  sau đó cho vào nước sôi trụng như trụng phở vậy . Đổ ra rổ cho ráo nước rồi rưới 1 muỗng nhỏ dầu ăn lên bánh phở , lấy đũa xới cho tơi để bánh phở không dính .



_ Mực rửa sạch từ đêm hôm trước , cắt miếng vừa ăn theo ý sau đó cho vào rổ dưới có hứng 1 cái tô , lấy plastic wrap bọc miệng rổ và cho mực vào tủ lạnh ( mực sẽ chảy bớt nước ra  ) , ngày mai  gần xào thì lấy ra ướp chút gia vị thông thường và chút tiêu .

_ Hành tỏi băm nhuyễn - hành tây cắt múi cam nhỏ  - hành lá cắt khúc - cần tây cắt miếng mỏng như hành tây ( nếu là dọn tủ lạnh thì có gì cho vào hết ...)

_ Pha 1 phần hỗn hợp ( đủ để trộn bánh phở )  gồm dầu hào - dầu mè - chút nước tương ( xì dầu ) - đường - chút bột ngọt , sao cho hỗn hợp có vị mặn nhẹ ngọt dịu ( vì mực cũng đã có gia vị )

_ Cho dầu ăn vào chảo , phi thơm 1/2 hành tỏi sau đó cho hỗn hợp sốt đã pha vào , quậy đều cho hỗn hợp vừa sôi thì tắt bếp , cho bánh phở vào trộn đều rồi đổ ra dĩa

_ Cũng cái chảo đó cho tiếp chút dầu và phi thơm phần hành tỏi còn lại , cho mực vào xào với lửa lớn , khi thấy mực săn thì cho cần - hành tây hành lá vào đảo vài cái rồi tắt bếp . Cuối cùng cho bánh phở đã trộn vào cùng là xong .

_ Nếu lạt thì ăn kèm nước tương ( xì dầu ) , ăn cay được thì xịt thêm miếng tương ớt vào bánh phở xào ăn rất ngon .



Vì bếp nhà không đủ mạnh nên xào 1 phần cho Anh trước , sau đó mới xào cho em , lúc đang xào Anh đã nói " thơm quá em ơi " , khi cho ra dĩa to ta nói Anh sung sướng ra mặt , tay cầm đũa muỗng sẵng sàng . Em nói Anh nếu lạt thì em làm cho Anh chén nước tương , Anh ăn 1 thử 1 miếng thì đưa thumb up " ngon quá rồi em , thanks baby " . Thấy Anh vui vẻ nên sẵng máy em nói em chụp Anh 1 tấm nha , Anh vui vẻ chịu liền . Đúng là đường ngắn nhất đi đến trái tim Anh là đồ ăn ngon hí hí !


Phần của em thì cho thật nhiều tương ớt , lúc trộn lên ăn cay đã gì đâu luôn . Mực giòn ngọt thấm gia vị vừa miệng , thích nhất là cọng bánh phở mềm mượt mà vẫn đủ dai để không bị gãy nát , thấm nhẹ nước sốt thơm ngon . Cần và hành tây vẫn giòn nên khi ăn không hề thấy ngán . Công nhận lâu không ăn lại ngon quá xá !