Thursday, May 14, 2015

MÌ TƯƠNG ĐEN JAJANG



Nếu nói biết về món này thì có lẽ mình đã biết lâu lắm rồi , từ khi ở Vn bắt đầu chiếu phim HQ . Coi phim thấy trai đẹp gái xinh cứ lâu lâu lại ăn mì cha chan ( người thuyết mình đọc vậy á ) , mà họ có ăn thường đâu , họ ăn nhồm nhoàm , ăn một cách cuồng nhiệt , miệng mồm dính tương đen thui coi hấp dẫn gì đâu làm mình có cảm giác cái món mì  này nó ngon kinh lắm đây ! Từ khi sang đây thì phim Hàn - HK - Vn  mình đều không coi nữa ( vì Anh không có coi và rủ xem phim Mỹ để nghe tiếng Mỹ cho quen hi hi !  ) .


Cách đây 5 - 6 năm , tình cờ đi chợ Hongkong thấy có bán mì gói loại tương đen , thế là tò mò mua 2 gói về làm theo hướng dẫn cho Anh và em ăn thử , lúc đó chỉ có trứng chiên và mấy miếng bò viên cắt mỏng cho vào mì và ăn kèm Kim Chi để riêng . Lúc mới trộn xong ta nói nhìn dĩa mì nó xấu đau đớn  được cái lúc ăn thì vui vẻ vô cùng vì lùa đũa đầu tiên vào miệng ăn thử , Anh và em ngó nhau rồi cười ha hả chảy cả nước mắt bị môi đứa nào đứa đó đen thui như người chết bị trúng độc vậy . Có điều cái vị của mì thì có vẻ là lạ và cũng khá là ngon , nhất là cọng mì mềm mượt do được áo đều bằng một lớp sốt . Anh khen ngon và có vẻ thích . Vậy là từ đó cứ mua 1 bag có 5 gói về nhà để dành ăn đổi bữa hay khi nào bận rộn thì cứ mang ra cho thêm lúc thì tôm , lúc thì bò viên hay thịt luộc - chả lụa  ... đặc biệt lúc nào cũng có trứng . 



Hồi còn ở bên O , mình có làm món này khoe bạn bè nhưng do lúc đó chụp hình ngơ ngác hơn bây giờ ( bây giờ thì đỡ hơn , chỉ ngơ ngơ hi hi ) nên khi dọn nhà về đây mình tính để khi nào làm lại rồi cất vào nhà . Một lần  mình đi ngang nhà của 1 bạn tên là  Phương's Kitchen  Bạn ấy có xã là người HQ nên bạn ấy nấu nhiều món ăn Hàn nhìn rất ngon trong đó có món mì này , bạn chỉ dẫn dể hiểu và chụp hình từng bước . Trước giờ mình toàn dùng sốt có sẵng trong mì gói để trộn không à , khi coi xong bài viết của bạn P thì mình quyết định mua hũ tương đen về làm sốt theo cách chỉ dẫn của bạn , đồng thời thêm rau củ giống vậy ăn cho ngon nhưng mì thì vẫn dùng mì gói Jajang chứ không phải mì tươi . Phải nói khi làm xong ăn khác hẳn , mình và Anh rất thích ( Cảm ơn Phương nhiều lắm ! )


Hổm bữa chị Danh ghé nhà , mình chuẩn bị mọi thứ để làm cho chị ăn thử cho biết , có điều bữa đó trời tối rồi nên cũng làm biếng chụp choẹt , cứ trộn nháo nhào 4 dĩa đen thui đem lên bàn là xơi thôi . Hỏi xã chị ngon không thì anh ấy nói ngon nhưng ngán ha ha !

Tuần rồi làm món này chủ yếu là dọn tủ để đi chợ cho tuần mới nên không có rau củ gì như mọi khi , chỉ có cà rốt và hành tây mà thôi nhưng mình thấy cũng chả có gì khác biệt ( bị rau củ mình đâu có thích , chỉ thích thịt hay tôm  ... ) làm loáng cái là xong nhưng lại mệt cái khoảng chụp choẹt . Nói thiệt chứ cái sốt tương đen này mà có cho tới thịt Rồng vào thì cũng chả thấy gì ngoài một màu đen huyền bí , mình đánh vật với 2 tô mì ngoài trời nóng bức và cứ chụp 1 tấm lại nhìn - lại xóa ... bị thấy sao vô hình nhìn nó bẩn bẩn sao đó hi hi !
Đến khi nóng quá hết chịu nổi rồi thì đành chấp nhận có sao xài vậy , chui vào nhà cho mát và nghỉ mệt , sau đó hú Anh ra thưởng thức mì tương đen .


Món này là một món ăn khá ngon , mới đầu ăn sẽ có cảm giác lạ lạ nhưng ăn riết sẽ thích . Cá nhân mình thấy món mì này rất dễ mau ngán nên mỗi lần ăn mình hay cho thêm  tương ớt HQ ( khá cay ) vào phần của mình và ăn kèm với kim chi .

Tính là dìm hàng mấy em luôn rồi , nhưng cuối cùng thì cũng cho em vào nhà mặc dù biết trước thế nào em cũng sẽ bị " nhấn nước " bởi một sắc đẹp khác cho coi ( viết kiểu này chỉ có 2 con người hiểu thôi ka ka )