Wednesday, June 3, 2015

RAU MUỐNG XÀO TỎI - HAM KHO



Tiếp tục chuyện ăn rau là có bữa ăn rau muống xào tỏi hoặc rau muống xào thịt bò  . Thường mỗi khi xào rau muống mình hay luộc sơ qua với chút xíu muối cho rau muống giữ màu xanh , và khi xào thì nhanh chín để rau không bị nhũn hay đen vì không đủ lửa . Nhưng hình như rau muống có 2 loại  hay sao đó , nếu  mua mà cọng ốm dài , lá to xanh mướt thì khi luộc hay xào cọng vẫn xanh . Còn mua trúng loại thân ngắn , màu xanh đậm , lá nhọn và nhỏ thì nó lại ra màu tím tím, nhất là xào chung với thịt bò nhìn còn ớn hơn, hỏng dám chụp hình luôn hi hi !



Rau muống xào ăn với cơm khá là bắt , rau giòn giòn lại thơm mùi tỏi phi vàng rất hấp dẫn , gia vị chỉ nêm đủ để cho rau không quá lạt , chấm rau với nước tương hay nước mắm ngon dằm ớt cay ngon tê lưỡi . Nhiều bữa em ngồi ăn vả hết dĩa rau mà mới vơi có nửa chén cơm . Em than với Anh là dạo này em giống trâu bò ăn cỏ quá ! Anh cười ha ha !
Rau muống là món không dành cho Anh , nên từ ngày ăn rau muống hay rau Spinach thì trên bàn ăn thường có thêm riêng canh cho Anh , canh Anh ăn được chỉ có mồng tơi - rau đay - canh cà rốt khoai tây - canh khoai mỡ  hay khi nấu canh khác thì Anh chỉ húp nước canh thôi . Có khi còn cho Anh ăn một món khác còn em ăn món khác , như bữa này chẳng hạn .



Hôm Chúa Nhật chị Phát gọi đến nhà ăn Steak và cá Salmon nướng . Xong bữa còn dư nhiều quá nên chị bắt mang về mỗi thứ một ít , chị còn cho thêm 1 miếng  Honey Ham nữa .

Vì chị cho miếng to quá , nên mình giữ  lại một ít cho Anh ăn với Salad , còn lại mình cắt nhỏ rồi kho như kiểu mình thường kho chả lụa . Em chiên thêm miếng trứng ăn thêm nữa bị em rất thích ăn trứng chiên 



 Vậy là bữa này em bày đồ ăn mang về từ nhà chị cho Anh dùng bữa trưa ,  ham kho xong bóng mượt thoảng mùi xông khói đặc trưng và thơm lừng mùi tiêu  , ăn thử có vị ngọt mặn dịu , thịt hơi giòn giòn rất ngon giống thịt nạc kho nhưng không khô 



Lúc dọn ra Anh nhìn nhìn phần cơm em rồi nói " Em làm Anh thèm quá muốn ăn cơm với em " . Em cười hỏi Anh có muốn ăn chung không , Anh nhìn tới lui một hồi thì lắc đầu " Thôi để Anh ăn salad với cá Salmon nướng cho hết , cơm em khô lắm , có rau muống xào chứ không có canh sao Anh ăn nổi " . Nghe Anh nói vậy em thương quá , nhưng giờ mà nấu canh thì trễ rồi . Chiều em nấu canh mồng tơi cho Anh ăn với ham kho , vì ham không mặn nên Anh dứt gần hết dĩa ham và khen ngon hi hi !
Em hỏi Anh nếu món này kho vậy rồi cho Mỹ ăn thử họ ăn được ko Anh , ngẫm nghĩ chút Anh nói ăn được nhưng sẽ không thích vì họ đã quen ăn kiểu của họ rồi . Tự dưng em buột miệng hỏi rất ngớ ngẩn " sao Anh ăn được ? " Anh nghe vậy tròn mắt " Em điên à ? Anh người Việt mà " . Ta nói em cười rũ ra vì không biết sao lại hỏi Anh như vậy . Em đính chính cho đỡ quê " chắc tại ăn rau nhiều quá nên đầu em nó nhập nhằng sao đó Anh " . Anh lườmmmm hi hi !