Friday, July 17, 2015

MÌ CAY TRỘN HÀN QUỐC



Bữa đi chơi Anh và em ghé vào chợ Đại Hàn . Ở đây bán đa số là đồ từ bên Hàn nhập qua hoặc là đồ Hàn được làm tại Mỹ . Chợ cũng khá lớn như chợ HongKong . Anh và em đi lòng vòng ngắm nghía . Em chủ yếu mua những món từ bên Hàn nhập qua thôi vì em muốn thử hương vị món ăn được làm tại đó .

Về nhà thì em bắt đầu thử món mì cay ăn liền này . Thật ra em chưa thấy qua mì này bao giờ , chỉ nhìn thấy bao bì màu đỏ , cái hình cọng mì cũng đỏ và có ngón tay giơ lên thì em đoán một là cay - hai là ngon thôi chứ gói mì chỉ toàn chữ Hàn không à . Lúc nấu còn lấn cấn hơn vì không biết là mì này ăn nước hay ăn khô .


Nhìn phía sau gói mì có 3 hình vẽ minh họa các bước , nhưng ko thấy hình nào có thể cảm nhận được là đổ nước luộc mì đi . Em chần chứ một hồi thì quyết định ăn khô vậy . Ai ngờ em làm đúng hí hí !

Sau khi luộc mì cho mềm thì em đổ ra vợt , hất vài cái cho ráo nước và cho ra tô . Tiếp đến xé gói nước sauce chan đều lên mì , rắc bịch mè và lá rong biển khô có sẵng lên trên . Chỉ cần hít mũi gần tô là nghe được mùi cay xông lên liền . Bất chợt Anh ngồi ở bàn ăn đã ho hục hặc rồi than " Em ơi ! cái mì của em cay phải không em " .


Em ăn kèm mì với ít kim chi cũng được làm từ Hàn nhập qua . Kim Chi rất ngon , vị vừ miệng hơn kim chi hủ làm tại Mỹ . Mùi thơm nồng hơn nhưng em thích .

Đũa đầu tiên em đã sặc ngay vì mì cay , nó cay thông luôn trong 2 lỗ tai . Thật ra không phải là em ăn ít cay mà là em không ngờ mì này cay hơn hết các loại mì em đã từng ăn cho nên mới bị sặc . Biết rồi thì sau đó em từ từ ăn thì phải công nhận mì này cay và nước sauce ngon quá ! Rất vừa miệng và thơm  .


Ăn hết tô mì em thấy rất sảng khoái vì cay , cảm giác rất thích vì lần đầu được thưởng thức mì ăn liền cay như ý và ngon đến vậy . Em đứng lên đi rửa tô nhưng lúc này em lại cảm nhận miệng mình cay hơn khi nãy và từ từ càng cay hơn . Em hít hà vài cái , uống ngụm nước và cứ thả lỏng cho cảm giác cay lan tỏa . Cay thật đấy nhưng em chịu được và thích thích .

Hôm sau em làm đồ ăn như bình thường cho Anh nhưng riêng em lại xơi mì tiếp , em dứt liền 2 gói nữa cho bữa trưa và bữa xế . Anh nhìn em ăn mà cứ lắc đầu " Ngon gì mấy cái đó mà em mê dữ vậy , cay vậy mà thích à ? ghê quá ! " . Em cười hì hì ! 

Lần đầu ăn thì em chỉ ăn mì không thôi vì em muốn cảm nhận được hết cái ngon tự nhiên của nó , còn 2 lần này thì em cho thêm trứng luộc - thịt luộc - chả lụa ăn kèm cho đã .


Có một điều rất thú vị là vì mê cái cay của mì này nên em lên mạng tìm thử xem có mì ăn liền nào cay hơn nữa không , chẳng dè em thấy trên youtube họ thử tài ăn cay với mì loại này khá nhiều , đa số là những người  thích ăn cay . Có người vừa ăn vừa phải uống hết cả ly sữa to , hay có người uống cả 2 chai nước 500ml , thậm chí có người còn hít hít khóc vì cay quá . Em vừa xem vừa cười hì hì nhưng cũng giật mình tự hỏi chẵng lẽ em ăn cay đến vậy sao ? Đối với em nó cay đủ cho em thôi chứ không có quá cay .