Tuesday, September 22, 2015

MẮM VÀ RAU



Món này hãy không nhớ đến thì thôi , nhớ đến là thèm đến nỗi chỉ muốn có liền để ăn . Em đã từng nấu món này Ở Đây nên chẳng có nói năng dài dòng nữa , chỉ than thở cũng vì đi chợ thấy bịch rau đắng mà phải tha về .

Mắm kho ngon là vậy nhưng Anh không ăn , Anh có thể ăn Bún Mắm hay Lẫu Mắm vì nước lèo được pha loãng , mùi mắm nhẹ đi nhiều . Nếu hỏi Anh có ngon không thì Anh trả lời có nhưng hỏi có thích không thì Anh cười cười nói cũng ok hi hi ! 

Bữa này em nấu rất đơn giản vì ăn có 1 mình , chỉ có cà tím - tôm - bạch tuộc con và thịt ba rọi mà thôi ( khỏi cá catfish dù nhà có sẵng ) . Rau thì chỉ có ngò ôm và rau đắng , thêm vài cọng rau thơm hái sau nhà chứ còn mua đầy đủ các loại rau thì em ăn không hết . Cách nấu thì vẫn như cũ . 


Trời lúc này mát mẻ dễ chịu , ra sau nhà nấu mắm cảm giác rất thoải mái . Mà nói thiệt lúc nấu mắm nó hôi rình , em ăn được mà còn phải nhăn mặt , nhà hàng xóm mà có người ra ngoài chắc họ không biết cái mùi gì mà kinh dị đến vậy . Chỉ đến khi cho thêm hành tỏi + sả ớt phi thơm với thịt ba rọi đổ vào , rồi sả bó đập dập cho thêm vào nồi nữa mới có được mùi nhẹ nhàng hơn . 

Nấu xong nhìn nồi mắm bốc khói tỏa mùi thơm hấp dẫn vô cùng , tôm và bạch tuộc óng ả nhờ nước béo từ thịt ba rọi , xen lẫn vài trái ớt xanh đỏ chưa ăn đã cảm giác thèm được hít hà , chỉ muốn  ăn ngay . 


Đôi khi chụp hình với cái bụng đói meo cộng thêm mắt phải dán vào món ăn đầy hấp dẫn mời gọi thì cái miệng cứ ứa nước miếng và tay run run ... hi hi 

Chụp hình xong là em ùm liền 1 miếng chứ không nhịn thêm một phút nào . Em lấy rau chấm vào nồi mắm , rau giòn giòn hơi dai nhẹ có vị nhân nhẫn đắng ,  lùa thêm 1 miếng cơm có đầy đủ nhân , ngon quá xá ! Nước dùng có vị ngọt tự nhiên  từ tôm - thịt - bạch tuộc , mùi sả phi thơm phức cùng cay nồng nàn của ớt , tôm mực giòn giòn , thịt béo béo , chẳng chê chỗ nào ...