Thursday, October 29, 2015

BÚN CHẢ CÁ - CHẢ TÔM




Món này là một trong những món bún mà Anh và em cùng vợ chồng chị Loan cũng thích , lâu dần thì em hết thích bị ngán quá ! Mỗi lần đi câu có nhiều cá là món bún này được yêu cầu . Em nhớ có 1 lần chị Loan nói em nấu món này mang đến nhà chị để mấy cặp bạn bè của chị ăn thử . Bữa đó em thấy ai cũng khen bún ngon nhưng em khoái nhất là nhận xét của xã chị Vy nói " Lần đầu tiên ăn bún này đây, phải công nhận quá ngon ! không hề tanh mùi cá gì hết " ( hí hí ) .

Em đã nấu món này và kể lể dài dòng ở  Ở Đây  rồi nên em không nói nhiều nữa , lần này em chỉ khoe là em đã " phá nát " món ăn nổi tiếng ấy bằng cách em làm thêm  Con Suông  bỏ vô ăn chung hi hi . 


Nước dùng có váng mỡ béo tự nhiên từ xương cá 

Tại xã chị Loan đi câu về có nhiều cá măng , chị nạo lấy thịt làm chả cá , nhiệm vụ của em là mang máy Ka qua cho nó trộn và quết cá cho chị sau đó chị cho một ít mang về , cá còn lại  mỗi lần chiên chả cá là gọi Anh và em qua ăn . Vậy cho nên cá của em cứ còn hoài .

Bữa này em muốn thanh toán bịch xương cá cho rộng tủ lấy chỗ để cái khác , em cũng hầm xương và vớt bọt cho nước thật trong . Mấy lần hầm xương cá nấu nước lèo em để ý thấy hầm đầu cá nước có mùi nồng hơn , vì vậy sau này em ko dùng đầu cá nữa , chỉ hầm xương lưng thôi . Nhờ ai cũng thích ăn cá phi lê lăn bột chiên nên sau khi lấy thịt 2 bên mình cá thì xương có nhiều  còn cả thịt bám vào .



Lần này em bỏ thêm Suông là vì em ngán cá quá ! nếu không làm vậy chắc em chẳng ăn nổi . Mà có thêm suông ăn cũng không có gì khác lắm , thậm chí em cảm thấy khá là ngon . Hỏi Anh ăn 2 thứ luôn vậy có ngon không , anh nói đều là seafood nên ngon hết nhưng mà nhờ đầu bếp siêu Kim nấu nên ngon gấp 2 . Em cười ha ha nói Anh nịnh bợ quá ! Anh nói nịnh mà được ăn ngon thì tại sao không .

Bình thường em ít ăn rau nhưng nếu ăn bún thì em ăn nhiều rau , nhất là món này thêm rau thơm đủ thứ cho thơm . Nước lèo trắng trong nhưng rất ngọt , thêm suông dai mềm + chả cá cũng ngon , nhất là chấm vào chén mắm mặn dằm ớt thật cay ăn hít hà đã luôn . Từ này hễ nấu món này em lại làm thêm Suông cho dễ ăn , nếu dư thì ăn cơm cũng ngon lắm luôn !