Tuesday, December 1, 2015

MỰC CHIÊN GIÒN



Món này là một trong những món chiên mà Anh và em rất rất thích ăn và em cũng thường hay làm . Có điều mỗi lần làm xong thì em muốn ăn liền cho giòn ngon nên em ít khi chụp hình , hoặc đôi khi nhìn dĩa mực hấp dẫn quá đưa máy lên bụp bụp vài tấm gọi là hên xui , lúc coi lại hình thì thất vọng quá ể và xóa sạch vì nhìn nó không hấp dẫn như ở ngoài gì hết . 

Tuần rồi em đi chợ bán đồ seafood mua được cá Boston Mackerel tươi roi rói và mực cũng tươi ngon . Mực mua đợt này không quá to và cũng không dầy mình , có lẽ để xào - chiên giòn - hay nhúng lẫu là ngon nhất . Về nhà làm sạch sẽ rồi chia ra từng bịch ăn dần . 



Mỗi lần chiên tôm hay mực em đều chỉ làm 1 kiểu duy nhất là mực sau khi làm sạch , khứa vẩy rồng và cắt miếng to nhỏ tùy ý , sau đó ướp mực với muối - tiêu - đường - chút bột ngọt - chút sữa tươi + 2 cái trứng gà ( tùy theo mực nhiều hay ít ) . Trộn đều tất cả và thấy mực được bao bọc với gia vị ướp hơi sệt sệt là được . Để khoảng 30 phút cho thấm gia vị , sau đó lăn qua bột khô chiên giòn ( bột phải áo đều hết miếng mực ) , giũ cho bột dư rơi bớt và thả vào chảo dầu đang sôi . Mực rất mau chín nên thấy hơi vàng là em vớt ra ngay , chứ để vàng quá mực dai và khô . Vì bếp xài trong nhà lửa không đủ mạnh như ở tiệm nên mỗi lần chiên thì em chỉ cho từng ít và chiên làm nhiều mẻ để đủ độ nóng cho mực chín tới . 

Vì cả 2 đều thích ăn nên em làm nhiều , chiên tới đâu thì bốc lủm tới đó cho ngon . Đôi lúc em thấy Anh giống như một đứa trẻ , khi  em chuẩn bị làm món này thì Anh thích ra mặt . Anh lấy sẵng nước chấm ra chén và 2 đôi đũa để ra bàn , sau đó ngồi chờ và dõi mắt ra bếp nhìn em làm . Khi mùi thơm tỏa ra thì Anh gật gù " thơm quá em ơi " . Chiên mẻ đầu tiên cho ra dĩa mang đến cho Anh thì Anh nói " Thanks baby ! mời em ( thói quen của Anh và em lúc nào ăn cơm cũng mời nhau ) " và bây giờ chỉ ngó vào dĩa mực chứ không ngóng ra bếp nữa ( hi hi ) . Miếng đầu tiên đã khen lia lịa " ngon em ! ngon em ! " 



Em vừa làm vừa ăn cùng Anh , ta nói thổi thổi rồi chấm tương ớt nó ngon gì đâu luôn ! Vỏ bên ngoài giòn nhẹ , mực bên trong giòn sật sật thấm gia vị béo béo và tương ớt cay cay . Ăn hoài cũng không ngán như Tôm . Mẻ cuối cùng thì cũng là lúc Anh và em ngang bụng nhưng vẫn còn chưa ngán , em nói với Anh để em chụp vài tấm hình rồi ăn tiếp , Anh đồng ý và còn ra sau nhà giúp em hái ít lá của hoa Balloon đã chuyển sang màu vàng để cho em trang trí cho bớt tẻ nhạt . 

Chụp được vài tấm thấy mực gần nguội nên em ngưng , vô nhà tiếp tục ùm cho hết luôn ! Vì em xịt chút tương ớt lên mực chụp hình cho có màu sắc nên khi Anh ăn dù đã lấy giấy quẹt tương ớt đi hết nhưng vẫn còn cay chút , thế là Anh vừa hít hà vừa than " cay em ơi ! " . Em nói cay thôi để em ăn hết thì Anh cười cười  " thôi để Anh ráng ăn dùm em " . Em hét lên nói không cần ăn dùm thì Anh cười ha ha !