Thursday, January 21, 2016

CÀ RI ĐỎ ( RED CURRY SHRIMP )




Ta nói em nấu món này là vì em bị trúng bệnh dịch , dịch cà ri của Thái mà đầu têu là nhỏ kia kìaaaa ! nhỏ mà " ỷ " mình nhà giàu ... í lộn , ỷ mình có gia vị nấu cà ri thái đủ loại thật ngon mang từ bên trời Âu về Mỹ , rồi cụ bị gói ghém gửi cho bạn bè mỗi người một ít trong đó có...  Em hi hi !  Cảm ơn nhỏ nhiều lắm nha cưng !

Tiếp đến là chị Dã Quỳ , cũng " ỷ " mình giỏi đủ thứ nên ra tay làm món này trước hết khiến cho chị Danh chỉ hăm hở khoe với em là chị Dã Quỳ nấu rồi , nhìn ngon lắm ! Em nghe thì thấy vui vui nhưng mà em cũng chưa có ý định làm món đó vì em thật sự ko thích cà ri thái cho lắm . Hồi lâu lắm em có nấu 1 lần nhưng em hơi dị ứng cái mùi hăng hăng nồng nồng khó chịu .



Nhớ hôm đầu tháng em đi Houston chơi vài ngày , chị Danh dẫn Anh và em đi ăn nhà hàng Thái nổi tiếng ngon và khá là khang trang . Món ăn ở đó rất ngon duy món Green curry là em thấy được thôi và nhìn không hấp dẫn , nhưng mà mọi người đồng ý gọi là vì muốn em thử cho biết . Rồi trước khi em về lại NO thì chị có dẫn em đến 1 quán ăn của Thái nữa nhưng bình dân , ở đó em mua Red curry mang về . Hôm sau mang ra hâm lên ăn thì cảm giác ngon hơn quán kia nhiều .

Mới hôm đầu tuần chị Danh quăng  món này lên , ta nói chụp hình gì mà hấp dẫn ớn luôn . Em dằn lòng hỏng nổi nên theo cho có tụ hi hi ! Vì chị có nói là làm theo một người Thái và thay đổi chút xíu cho hợp với khẩu vị gia đình chị , em thì theo chị nhưng cũng đổi chút xíu cách nấu và cho hợp theo ý em hi hi . Đổi ở đây chỉ là rau củ thôi , ví dụ như chị dùng đậu hòa lan và ớt đỏ thì em dùng măng - nấm kim châm và cà xanh của Thái , còn cách nấu em cũng đổi chút xíu

Cơm gạo nâu khó ăn quáaaa

Nói đến đây em lại chợt nhớ chuyện chị đóng cửa nhà không cho ai ngó trừ những người bạn thân thiết xưa giờ hay những người chị biết . Chị kể lý do rất đơn giản là kẻ cắp quá nhiều . Họ lấy bài - hình của chị mà không hề nói 1 tiếng , cái đó cũng tạm chấp nhận đi . Đằng này còn cắt xén hình ảnh - xóa chữ ký trên hình và thậm chí còn bê nguyên xi cái nhà của chị về làm nhà mình mới ghê . Chị có nói là họ lấy bài chị để kinh doanh kiếm tiền , câu người ta like và xem , chị thấy quá đáng lắm rồi nên giờ đách cho những thứ đó có cơ hội .

Mà chị đóng là đúng , vì ai đời người ta vất vả nấu một món ăn , phải cân đong đo đếm từng chút một để ai không biết thì làm theo cho dễ , rồi phải chụp hình và lựa hình - viết bài đưa lên chia sẻ không vụ lợi . Vậy mà nhào vào nhà người ta trộm cắp mang về cắt tỉa gọt dũa làm của mình , một trong những điều nhỏ nhặt nhất , dễ dàng nhất để phân biệt giữa người với vật là " suy nghĩ " vậy mà cũng không có được . Chỉ tiếc cho những người thật sự muốn học hỏi nấu nướng từ chị qua mạng , vì những thứ người kia mà bị ảnh hưởng không vào nhà chị được nữa .Còn em thì xưa giờ em không thèm để ý tới những thứ đó .



Quay trờ lại với món này thì khi nấu em có bớt lượng nước dừa đi phân nữa vì em ko ăn được nhiều nước cốt dừa , nó làm bụng em khó chịu . Em cho thay phần nước dừa bớt đi bằng sữa tươi và nước châm thêm cũng bằng sữa luôn . Em nêm thêm gia vị thông thường cho nước có vị vừa miệng thôi vì em muốn ăn nhiều nhân hơn cơm . Còn nếu ai ăn nhiều cơm thì phải nêm đậm đà hơn mới ngon .

Sau khi chụp hình xong thì em gọi Anh ra ăn tối , Anh nhìn 2 cái thố cơm và thố cà ri thì phì cười . Em dặn Anh cẩn thận khi thử vì em thấy cà ri này có vị cay the the . Anh múc cà ri cho vào thố cơm rồi dè dặt nếm , em chờ đợi ... Cay em ơi ! cay nhưng ngon ! . Em hỏi Anh ăn được không thì Anh cười cười nói để Anh ráng . Anh nhận xét em nấu cà ri này ngon hơn tiệm Thái kia hí hí !


Riêng em thì em thấy như vầy : Nếu như em chưa được ăn cà ri ở 2 tiệm kia thì em sẽ không biết món cà ri này ngon như thế nào , nhưng so với họ thì em chắc luôn là em nấu ngon hơn . Ngon hơn là nhờ cái gói gia vị này nó đặc biệt ( ở chợ không thấy có bán ) , mùi thơm nhưng không quá nặng và nồng . Kế đến là nêm theo khẩu vị của em , không quá béo và vừa miệng lại thêm em cho măng - nấm , khi ăn giòn giòn thấm gia vị rất là ngon mà lại không ngán . Có điều em phải cho thêm ớt vào chén của em cho cay như ý chứ gói gia vị đó chẳng có cay gì với em hết hì hì !


Ngó qua Anh thì thấy Anh cứ lấy giấy thấm mũi , có chút xíu cay vậy mà cũng làm Anh toát mồ hôi nhưng lạ cái là Anh thích . Xong bữa tối chỉ còn dư lại một chén nhỏ . Em hỏi Anh cà ri này với cà ri Vn Anh thích cái nào hơn , Anh trầm ngâm một hồi thì tủm tỉm cười " Cả 2 luôn em , cái này ăn cơm ngon mà cay còn cà ri Vn ăn bánh mì số 1 . Nhưng phải là đầu bếp Siêu Kim nấu Anh mới thấy ngon " . Em hét lên " Anh xạo quá ! nịnh bợ quá " thì Anh cười ha ha !