Wednesday, May 4, 2016

MỘT NGÀY TẠI BELLINGRATH GARDENS



Đi chơi từ hôm tháng 3 mà giờ mới ngồi gõ gõ vì lười , sợ lười thêm chút nữa chắc để dành tháng 3 năm sau luôn quá ! Trở lại chuyện chị sang với em , sau khi dành 1 ngày đi coi St Patrick's Parade thì hôm sau 4 anh em trên một chiến xe hơi ( chứ hỏng phải xe tăng he he ) thẳng tiến qua tiểu bang Alabama đi xem hoa . Đây là lần thứ 2 em ghé thăm nơi này . Lần đầu là vào đầu tháng 3/2012 .

Năm nay thời tiết lạnh kéo dài hơn mấy năm vừa rồi , cho nên cũng là tháng 3 mà lần trước em đi trời buổi sáng mát mẻ nhưng đến trưa là nóng , hoa cỏ cây cối mọc um sùm lên hết với nhau rồi . Năm nay tưởng vậy ai dè hỏng phải vậy , bữa này lạnh xuống cỡ 47f  nên 2 cặp chúng mình quấn trong quấn ngoài , nhất là em bữa qua đi coi parade cái tội điệu đàng sợ xấu nên mặc không đủ ấm , bữa nay tởn , kín mít hihi !

Từ nhà em đến đây chừng 2 tiếng 30 phút , băng ngang qua đuôi của tiểu bang MS 1 đoạn và vào AL . Vì năm nay lạnh kéo dài nên hoa chưa nở hết và cây chưa đâm chồi nhiều . Vì đi lần 2 nên cảm giác không háo hức như lần đầu nữa , chỉ thích chụp hình cho vợ chồng chị và hoa mà thôi ( lần trước chưa biết chụp và không có máy " xịnh " như giờ hi hi )

Mới bước vào là lôi vợ chồng chị ra làm mẫu liền hí hí !


Hai ngừ mẫu này ( và Anh nữa ) không biết diễn xuất gì hết , cho nên em phải lồng lộn - vật vã - lê lết mới canh me chụp được gọi là tự nhiên nhất có thể . Nhiều khi phải giở chiêu như chọc cười , cùng lúc giả bộ như chưa chụp , mới nhắm và đếm một là bụp liền , chứ đếm đến 3 mới chụp là mẫu đơ ngắt luôn ha ha !




Nói về hoa thì đầu tiên là gặp 1 vườn toàn hoa hồng đủ loại , cũng vì còn lạnh nên hoa chưa nở nhiều . Em chụp đúng 1 bông hồng vàng vì nắng rọi vào hoa em chụp không được . ( Lần trước không biết chụp thì chụp quá trời đất )


Sau đó đi vào một căn nhà đầy hoa các loại . Vì trời lạnh nên các cửa đóng kín , lúc mở cửa bước vô thì mùi thơm các loại hoa quyện lại bốc lên ra một cái mùi ta nói khó chịu lắm luôn . Em khiếp quá mở 1 cửa cho có chút không khí .

Em thích hoa chứ không rành tên cho lắm về hoa , hễ cứ nhìn thấy đẹp là em thích thôi à ! Nên hoa em chụp em biết có mấy tên thôi .









Hoa này thì em biết tên là Dâm Bụt . Chẳng biết đất tốt hay bón phân gì mà cái hoa to bằng cái mặt của em luôn ! To quá đâm nhìn hơi sợ sợ hi hi !




Này là Hoa Sống Đời ! Màu hồng iu ơi là iuuu !













Hoa Lan dẹp quá !








Rời đó bắt đầu đi theo con đường hoa trải dài đến tận căn nhà chính . Trên đường hai bên trồng toàn hoa Đỗ Quyên đủ màu sắc chen lẫn những cây Oak lâu năm phía sau . Lại dừng để ngắm hoa và chụp choẹt tiếp !

Đi chuyến này người đẹp chị Danh Huỳnh rất sốc , chơi nguyên cái áo có màu hường mà em iu - em thương. Hỏi chị sao mặc màu của em , chị có thích màu hồng không mà mua . Chị nói " Nó ( ám chỉ em ) làm tui ám ảnh cái màu hường quá , tui biết nó khoái màu hường nên mua mặc dzậy đó " , ta nói em cười ha ha ha !
Vì thấy chị hồng quá nên em biết mình cạnh tranh hỏng nổi , nên em mặc màu xanh của tên Anh ( Thanh ) hí hí !

Lại còn nón hồng nữa chứ ! Em hỏng chịuuuu !

Có một đoạn toàn là hoa Đỗ Quyên màu hồng , nhìn chị với hoa mà ta nói em cứ muốn điên lên vì ganh tị à ! Lần sau em không nhịn đâu đó nha ! ha ha !



Hoa Đỗ Quyên hồng thật xinh ! Nhà em hoa này cũng đang nở đầy cây nhưng màu trắng . Lâu rồi muốn mua màu hồng nhưng Anh không cho vì cây mọc thành bụi dễ có muỗi núp ở trong .





Lần này đi Anh có vác theo cái Tripod để chụp cho 4 người khỏi nhờ ai hết cho phiền . Thấy khúc này vắng nên em đề nghị dừng lại chụp vài tấm làm kỷ niệm . Máy canh xong xuôi thì thì em nhấn và chạy ào đến bên Anh . Bốn con người rất ư đứng đắn lịch sự hí hí !



Coi lại hình làm như em chưa thỏa lòng , em đề nghị chụp tiếp và lần này phải tạo dáng . 2 đàn ông thì đứng tủm tỉm cười chờ nghe lệnh , 2 đàn bà chí chóe bàn bạc , cuối cùng nhất trí đứng hàng dọc và tạo dáng theo hình chữ Z .
Em nhào đến bên máy và canh bố cục , 3 người còn lại vào vị trí như đã nói , chỉ cần em bấm xong chạy đến vào đúng chỗ mình là được . Lúc nhìn vào máy , ngó thấy 3 diễn viên  ( giống xã hội đen ) đứng đúng đội hình và mặt ai cũng nghiêm túc hết cỡ , chờ đạo diễn em bấm máy là diễn liền thì em mắc cười quá , em bụp luôn 1 tấm liền

Căng thẳng quá mức cần thiết luôn ! ha ha ! 

Và rồi  cũng được 2 tấm thật dễ thương và nhí nhảnh


Lúc viết bài , nhìn hình thì em nhớ lại rồi ngồi cười khoái chí , Anh hỏi cười gì vậy thì em kéo Anh lại cho coi hình và kể . Anh nghe xong thì cười hức hức và chọt lét em " Hỗn thật ! dám đem chúng tôi ra làm trò cười hả cái con Kim Thu này ! " Em cười muốn sập nhà !

Em mê nhất là đoạn đường gần cuối đi vào nhà chính ! Con đường không quá rộng nằm cong cong - uốn lượn nhẹ nhàng với hai hàng hoa đủ màu mong manh khoe sắc dưới nắng sớm . Lúc này em chỉ ước giá mà trời đừng lạnh để em có thể đứng nơi đây , mặc áo đầm đẹp mà em thích rồi nhờ chị giữ lại khoảnh khắc đẹp này ...
















Vườn Hoa Tình Ái là đây hi hi !


Đến nơi thì còn khoảng 15 phút nữa mới có 1 tour mới , trong lúc chờ đợi 2 chị em lại lang thang xung quanh nhà . Nơi đây trồng xen kẽ những bụi hoa tu lip đủ màu sắc rất đẹp .

Bờ sông trước mặt nhà , mấy năm trước có tàu chở đi tham quan quanh sông , giờ không còn 









Lần đầu tiên em nhìn thấy bắp chuối vàng hi hi !








Vì  lần trước em đã đi tham quan trong nhà rồi nên lần này em không vào nữa , chỉ có Anh và vợ chồng chị . Thật ra là em sợ thì đúng hơn , em hay tưởng tưởng tào lao hi hi ! Với lại xem  bài cũ em viết khi lần đầu đến thì hồi đó không cho quay phim chụp hình gì hết . Giờ thì họ cho quay phim - chụp hình nhưng không được có flash , em không biết nên khi chị đi xong tham quan , ra nói có cho chụp hình em hơi tiếc , biết trước vậy dù có sợ em cũng ráng lết vào để chụp chứ nghĩ lại thấy uổng quá !

Bên ngoài ngôi nhà của ông bà








Bên trong , ngôi nhà thật lộng lẫy sang trọng , với cách trang trí , trưng bày thật xứng với tầng lớp thượng lưu – quý tộc . Ngôi nhà có tất cả 15 phòng các loại . Em mê man nhất là phòng ăn với hàng chục bộ chén dĩa cực đẹp trưng trong tủ , hàng trăm bộ đồ ăn các kiểu . Vào thời 1935 mà nhà ko có 1 cái gì là ko có . Từ Tủ lạnh – Tủ đá – Bếp ga lớn – bếp điện lớn – nhà tắm đầy đủ tiện nghi …

2 vợ chồng Ông Bellingrath ko có con , chỉ có cháu ở chung và Ông Bà rất tử tế nhân hậu vô cùng . Bà Bellingrath vào thời ấy khi đang có chiến tranh tranh trong nước , bà đi giúp người nghèo bằng cách mua lại những đồ vật trong nhà của họ . Ví dụ như những bức tượng tuyệt đẹp em đã nhìn thấy , Bà Bellingrath đã mua với giá cao gấp 3 hay 4 lần giá thật để họ có tiền mà sinh sống . Ông Bà rất là tử tế với Nô Lệ của mình . Chỉ tính riêng trong nhà , Bà đã có tới 10 Nô Lệ chăm sóc nhà cửa và ăn uống , Bà cho họ được phép dùng bữa ngay trên bàn của Ông Bà sau khi Ông Bà đã dùng cơm xong trước đó . Ông bà rất thương Nô Lệ và ko bao giờ phân biệt đối xử ...( trích từ bài viết cũ )

Sau nhà là 4 người đi tham quan Mirror Lake tuyệt đẹp !











Sau đó vòng ra bên hông nhà tham những cảnh đẹp khác trước khi kết thúc ( mỏi mắt - tay và lưng quá rồi ! không viết nổi nữa hi hi )









Anh iu của em  nhìn phía sau cứ như chàng sinh viên đang đi Đại Học vậy hi hi !



Còn cặp tình nhân lãng mạn này tình tứ quá cỡ luôn !













Trên đường ra cổng để đi về , thấy cái cây lạ mắt lại dừng và nhí nhố thêm chặp nữa

Em khoái nhìn chị trẻ trung và giang hồ vầy nè chị ! cưng lắm ! hí hí ! 

Em nhìn giống phóng viên săn ảnh ... cá chết




Em kết hình này quá Anh ơi ! ước gì em được làm thật ha ha !
Tấm cuối cùng rồi về thôi ! 




Vui quá à ! Nữa hông anh chị Thịnh Danh ! hí hí !