Thursday, November 17, 2016

BÚN ĐẬU MẮM TÔM



Món này ngon lắm mà em lại cũng thích ăn nhưng Anh thì ngược lại . Anh có thể ăn cháo lòng nhưng làm kiểu vầy thì  lần đầu tiên thử  Anh cứ như bị cưỡng ép và không thích , vậy là em cũng chẳng làm nữa

Cách tuần trước , chị sau khi đi chơi về thì nhắn bên Viber cho em , mở ra coi ta nói muốn xỉu luôn . Chị làm món này và bỏ vào cái nia , sắp xếp thật đẹp nhìn hấp dẫn quá cỡ . Em thèm ơiii là thèm ... đắn đo rồi em cũng làm theo vì khá lâu em cũng chưa ăn lại .

Lần này ngoài đậu hủ và thịt luộc ra em còn luộc thêm miếng gan - lưỡi ăn cho ngon . Em mua mỗi thứ một ít mà làm xong nó ra hơi nhiều . Em lại không có cái nia như chị để bỏ lên cho hợp và ngon nên em lấy cái dĩa to bỏ vào luôn . Chụp hình gửi chị coi chơi thì chị nhắn " Bún Đậu thôi có cần làm quành cháng vậy không " , em cười hí hí !

Vẫn là cách chiên đậu phồng giòn học từ chị ! ngon dze kêu ! 

Biết chắc sẽ ăn không hết nên em dành phần cho chị Nương một ít . Anh không thích món này nhưng em vẫn cứ dọn ra đúng một món và vờ như không có chuyện gì xảy ra . Đến bàn Anh nhìn thấy dĩa Bún Đậu

- Em ! mình ăn cái này hả em
- Dạ !
- Em ! không phải là em ăn một mình hả ?
- Ăn chung mà Anh ! ăn chung cho vui ( em cười cười )


Mắt Anh mở to rồi cụp xuống không phản đối ( Anh là vậy đó ! không hề thích đôi co hay phản đối khi đã nói qua vài lần ) . Em ê a chỉ Anh cho chút bún và mỗi thứ một miếng vào chén , sau đó rưới chút mắm tôm lên và ùm . Anh chẳng nói chẳng rằng cứ từ từ ăn . Em ghẹo " Anh cứ nghĩ Anh đang là giám khảo còn em là thí sinh , em thi món Bún Đậu Mắm Tôm và Anh đang thử để chấm điểm cho em , ha ! "

Anh lườm lườm " Lần trước thử 1 miếng cho em vui , lần này chấm rớt vì mùi này không thơm , mà em lì lì không biết nghe lời , cứ ép chồng phải ăn mới chịu " . Em cười ha ha " Mệt Anh quá ! Món này ngon vậy Anh cứ nói mùi không thơm , Anh nhớ Bún Mắm không ? hồi xưa mới thử Anh cũng kêu nó hôi rồi sau từ từ Anh ăn được đó , nhớ hông ? Giờ món này cũng vậy , Anh cứ từ từ ăn mỗi tuần với em là tự nhiên nó ngon à ! Thiệt ! "  Anh tính trả lời em liền chặn lại tự mắng dùm Anh " Tôi ăn cho em vui thôi ! " Anh cười ha ha vì bị em đoán trúng tim đen . Anh quát nhẹ " Lo ăn đi ! nham nhở là giỏi nhất "

Gan phải canh luộc vừa chín tới , lâu quá sẽ bị khô , luộc xong ngâm vào nước cho đến khi nào ăn mới cắt thì sẽ ko bị thâm và gan rất là mềm - bùi bùi thơm thơm rất ngon 

Em cười hí hí vì biết Anh đã bớt bực , nịnh nọt " Anh ! món này Anh ăn được , em bảo đảm với Anh đi đâu ai cũng sẽ nể Anh cho coi bị cái mắm tôm này đâu phải dễ mà biết ăn , người giỏi ăn mới biết thưởng thức đó " . Anh cú đầu em " tôi không phải con nít mà nói kiểu đó nghe chưa " . Em cười ha ha !

Anh cứ từ từ ăn và ăn khá là nhiều , xong bữa em thật lòng khen " Em ngưỡng mộ Anh Thanh lia lịa quá  ! Anh Thanh ăn ngầu quá ! " . Anh cười " Tôi không ăn thì tôi yên nổi với người ta à , mà lâu lâu ăn một lần thôi nghe chưa chứ không phải tuần nào cũng ăn đâu đó ! " . Em gật đầu lia lịa ... ! ( Lại một món nữa sắp thành công rồi ! cố gắng cố gắng he he )

Chiều tối chị Nương nhắn tin cho em " ăn ngon Thu ơi ! mà vợ chồng mình ăn cứ nghĩ uống kèm rượu chắc đã lắm ! " Em chợt nghĩ :  trời ! chắc vợ chồng chị đang tưởng tượng món Bún Đậu là Bún Thịt Cầy quá !

Bên ngoài hoa Cúc - hoa Hồng - hoa 10 giờ các loại nở tưng bừng - trong nhà thì dùng bữa xong chỉ rửa mỗi 2 cái chén và cái dĩa . Nhàn nhã quá ! hi hi