Saturday, June 2, 2012

CƠM CHÁY !


Đã lâu , lâu lắm rồi ! mình mới ăn lại cơm cháy , cơm cháy đúng nghĩa nghen ! Sẽ có người thắc mắc Cơm cháy thôi mà ,chỉ cần nấu lâu chút là có miếng cháy ăn thôi , có gì đâu mà phải lâu mới ăn . Vậy mà với mình thì nó ko đơn giản tí nào . Thật !

Thời buổi giờ , nhà nhà nấu cơm bằng nồi điện , mình ko ngoại lệ và mình ko hề biết chỉ cần giữ nút nấu lâu một chút là sẽ có cháy ăn . Mình toàn dùng máy Geogre Foreman Grill để cho cơm vào rồi ép lại cho cứng cứng cháy cháy là ăn chơi cho đỡ thèm .

Hổm nói chuyện với Út Mót , nói qua nói lại thì nói tới cơm cháy . Mót đưa cho mình coi nguyên cái hình có cơm cháy và đồ ăn làm mình thèm đến độ , coi hình xong là mình đi lấy nồi vo miếng gạo cho lên bếp để có miếng cháy ăn mà lúc đó là gần 10 giờ khuya rùi . Mình nấu sao mà khi cạy nồi chỉ có miếng cơm cháy mỏng lét , mềm dưới đít nồi . Lấy muỗng khượi lên thì nó nát ra ko còn hình thù , mình lấy cá cơm ở Vn ra ăn với " cơm cháy " nhưng cũng cảm giác rất là ngon . 




Vài bữa sao khoe Mót và kể lể thì khi nhìn hình xong , em nó phán 1 câu mà làm mình chưng hửng " 8 nấu cơm nồi điện rồi khi nó bật qua nút hâm thì 8 nhấn lại nút nấu và giữ 1 chút thì có cháy ăn " . Mình nghe thì ngờ ngợ thôi chứ cũng ko biết có thật ko  ( bị thấy em nó chỉ có ăn rùi đi làm , rùi cuối tuần dzìa thăm má sờ ti thôi chứ có thấy nấu nướng gì ráo )

Lần đầu nấu cơm cho có cháy , vì sợ ko có cháy nên mình lấy đồ dằn cho nút nấu nó khỏi bật qua và quên luôn ( ka ka ) , đứng loay hoay ở bếp phi chút hành mỡ , thì nghe mùi khét khét mới sực nhớ ! Vội chạy lại giật giây điện ra và hên quá chỉ hơi cháy cháy 1 chút thôi và thơm mùi cơm cháy kinh khủng . Trét hành mỡ lên rồi cho cá cơm kho lên miếng cơm cháy rồi bẻ 1 miếng ăn thử ... Trời ơi ! nó ngon gì đâu là ngon , béo của mỡ hành + với mùi thơm của cơm cháy , vị ngọt mặn của cá cơm , nhai miếng cơm giòn tan mà mê mẩn cả người . Nhớ đến lời hứa với Mót ( khi nào chị nấu cơm cháy thì chị hú cưng cháp cháp nghen )và mình đã bỏ vào dĩa nhỏ 1 miếng thật ngon để chụp hình tặng em nó !





Rồi 2 ngày sau lại nấu cơm và lại có cháy ăn , lần này ko dám lơ là nên cháy ra ngon kiểu khác , mềm dẻo và cái rìa thì dòn dòn . Mình ăn kèm với trứng chiên và đồ xào Thái ( còn dư ít mang ra ăn cho hết , nên hâm lại nó ko còn đẹp )

Hôm nay lại ăn thêm bữa nữa mà vẫn thấy ngon . Hôm nay cháy lại kiểu khác , giòn nhẹ và rìa cháy thì lại dẻo thơm . Ăn kèm thịt kho kẹo kẹo ta nói ngon đến nổi không muốn ngừng , cắn thêm miếng ớt cay nó đã gì đâu , bụng no mà đang viết cũng còn ứa nước miếng . 





Cảm ơn Út Mót đã chỉ cho 8 cách nấu để 8 được ăn cháy dài dài và đã đời luôn ! 8 thích quá cưng ơiii !