Saturday, December 22, 2012

UDON XÀO THỊT BÒ


Udon mình đã có nấu Bánh Canh Udon với Tôm nên lần này mình xào cho khác .

Món này mình bắt chước ở nhà hàng Nhật đây ! Mỗi lần đi đến đây mình chỉ ních 1 bụng Udon xào hay 1 chén cơm chiên với vài cái Sushi rolls nhân đã chín là coi như có đi nhà hàng Nhật rùi . Còn Anh thì khỏi nói , chỉ ăn cá sống mà thôi . Anh không thích ăn cơm cuộn vì hơi khô với Anh , Anh lại mê món salad lươn trong khi nhìn thấy dĩa salad Lươn là mình rùi ! 





Ở nhà hàng Nhật mình ăn , họ có cái bàn để xào ( gọi là Hibachi table thì phải ) riêng cho mỗi khách và ăn tại bàn luôn . Mỗi lần ăn món cơm chiên hay Udon xào là họ biểu diễn vui lắm ! hành tây thì họ xếp từng khoanh tròn thành hình cái tháp rồi châm lửa bên trong . Nhân thì có trứng - tôm - mực ... . Mình nhớ cái ông đầu bếp , khi cắt thịt ra từng miếng nhỏ , ông ấy bắt mình há miệng để quăng vào , mình mắc cỡ ko làm thì ông ấy kêu Anh . Anh há miệng nhưng 10 viên thì trúng được 1 viên . Có khi đang xào xào tự dưng ông ấy tung cái xẻng múa múa ngay mặt làm mình hết hồn nhưng sau đó thì mình cười ngắt ngẻo . Đôi bàn tay múa may rất điêu luyện và bắt mắt . Khi mình đưa mắt nhìn những bàn khác thì các đầu bếp khác cũng giỏi i vậy !

Họ xào đồ rất ngon , cơm chiên bóng lưỡng rời từng hạt , ăn vào mềm dẻo vô cùng . Mình để ý thấy khi chiên họ xịt cả nước lạnh vào , vậy mà cơm ko ướt nhão mới hay . . Udon thì nguyên cọng không đứt , mềm - béo thơm ...




Mình biết khi xào thì họ cho nước tương của Nhật nhưng mình làm ở nhà mình thích nước tương VN hơn . Món này xào với seafood là hết xẩy , còn rau thì có cà rốt - nấm - giá - hành tây - hành lá ... Mình mua thịt Bò nhiều ko muốn để freezer lâu nên làm món này với thịt bò thôi .

Ở nhà hàng Nhật thì họ xào cọng Udon sống luôn , nó đã rời ra sẵng . Còn mình mua trong bịch nên nó từng mảng như mì gói vậy cho nên mình phải luộc sơ cho nó rời ra . Tỏi phi vàng rồi cho rau củ mình thích vào xào cho vừa chín , sau đó cho Udon vào đảo đều , xịt nước tương + gia vị thông thường ( ko cho muối ), ăn cay được thì xịt thêm tương ớt Saracha vào , thêm tiêu , trộn lần nữa rồi nhắc xuống . Vậy là ùm thôi ! Ngon lắm !