Wednesday, November 13, 2013

KỈ NIỆM 8- 3 2003 _ 8 - 3 - 2013





Mình nhớ đúng ngày này cách đây 10 năm , mình rời xa gia đình - xa Sài Gòn để đến nơi đây ! Nơi bắt đầu cho cuộc sống mới với mọi thứ gần như hoàn toàn mới lạ . Giờ thì cuộc sống này không còn gì lạ với mình nữa mà trái lại rất gần gũi - thân quen và tràn ngập yêu thương ! 

Nhớ lại lần Anh về VN gặp mình , một bữa nọ khi cả nhà cùng đi ra ngoài ăn tối thì có 1 cô bé cầm giỏ hoa đi bán quanh các bàn ăn . Anh hỏi mình người ta bán hoa cho cái gì thì mình nói hôm nay là ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8-3 nên đàn ông mua hoa tặng cho đàn bà và mình có hỏi bên Mỹ mà Anh không biết sao . Anh nghe hỏi thì lắc đầu nói Mỹ không có ngày này nên Anh không biết .

Khi cả nhà đang chờ người phục vụ dẫn đến bàn thì mình chợt thấy Anh đi từ hướng cô bé bán hoa trở lại trên tay cầm mấy bó hoa . Anh đến gần đưa cho Mẹ mình 1 bó và nói " Con tặng Mẹ "  . Rồi Anh đưa cho cô họ + chị họ + chị dâu mình mỗi người một bó . Cả nhà ai cũng cười quá trời và có phần e thẹn  . Còn lại 1 bó Anh đi đến trước mặt mình rồi 1 chân quỳ xuống tặng hoa  . Ta nói lúc đó mình giật bắn người , tay thì kéo Anh đứng còn miệng thì la oi ói " Á ! Anh đứng lên ! đứng lên ! Ai mà quỳ ! đứng lên " . Cả nhà mình được 1 phen cười rần rần trong lúc Anh thì cứ nhoẻn miệng cười 1 cách tự nhiên và hồn nhiên quá cỡ  . Thật tình lúc đó mình không có cảm giác hạnh phúc khi được tặng hoa tí nào cả , mình chỉ thấy thiệt là sượng sùng và quê ơi là quê với gia đình và khách xung quanh mà thôi  . Tối về nhà hỏi Anh sao tặng hoa mà bày đặt quỳ làm gì , Anh nói quỳ thì em mới cảm nhận được ý Anh muốn nói " Do u marry me "  .  Trời !

Và đó cũng là lần duy nhất Anh quỳ ! hi hi ! Sau này mỗi khi ngày lễ Tình Yêu hay dịp lễ gì , tặng hoa cho mình thì Anh cắm thẳng lên bàn để sẵng rồi chờ mình phát hiện mà thôi . Lâu lâu mình nhắc lại thì Anh cười ha ha rồi nói " Anh già rồi baby , Anh mà quỳ là Anh đứng lên không nổi " 

Thấm thoát đã 10 năm trôi qua .... !

Hôm nay 8-3 lại vào ngày thứ 6 nên nhà mình không ăn thịt . Bữa trưa làm FISH BURGER cho Anh và em .Thời tiết cuối tuần rất mát nên buổi sáng và bữa trưa mình thường ra sau nhà ăn . Giờ mình rất siêng uống nước cam tươi và nước Táo ép cho mau khỏe nên sáng và trưa mình đều uống , đơn giản vậy mà trước giờ mình không chịu làm , chỉ toàn mua nước cam bình để Anh uống . 



Mình mua cá Salmon làm sẵng , về nhà chỉ rắc thêm cajun seasoning rồi đem nướng , thêm này nọ...





Bữa tối thì Anh và em ăn CÁ HỘP + BÁNH MÌ .




Mình mua cá hộp về , phi chút hành tím cho thơm rồi cho cá vào để lửa riu riu , nêm xíu muối , khi cá sôi nhẹ thì cho thêm hành tây cắt mỏng + , hành vừa chín thì tắt lửa , rắt tiêu và ngò . Ăn kèm bánh mì ổ . 




Anh cũng thích ăn cá này vì nó rất mềm cho Anh . Mình không thích ăn cá nhưng vì đang còn ho chưa dứt hẳn nên không dám ăn Tôm . 




Sắp hết ngày 8-3 rồi !