Wednesday, November 13, 2013

LƯỠI HEO NẤU RAGU




Ragu ngày xưa được ăn như 1 món tiệc và nghe tên rất Tây - rất sang . Gà Ragu - Bò Ragu - Sườn Ragu ... Giờ mình nhìn 2 chữ lưỡi heo kèm vào sao cảm giác thấy " ủn ỉn " ngộ ngộ hi hi !

Mình đã từng ăn qua Bò hay Gà Ragu do Mẹ nấu rồi , chỉ là chưa từng ăn lưỡi heo thôi hi hi . Thường lưỡi heo được mình lâu lâu đem rim với nước tương để ăn cơm hay khi nấu cháo lòng cho hầm bà lằng lòng vào có cả lưỡi nữa .

Một ngày nhà Mẹ Gấu có món RAGU LƯỠI HEO nên mình làm theo ăn thử cho biết . Thường khi mua lưỡi về , mình trụng qua nước sôi cho săn lại để dễ lạng hết xung quanh cái lưỡi bỏ đi , khi xong rồi nhìn rất sạch và ngon mắt . Lần này mình cũng làm i vậy , nhưng chỉ chừa 1 cái là ráng đứng cạo cho thật sạch và lạng bỏ phần trên để chút nấu xong chụp hình .  





Món này nấu rất đơn giản và dễ nấu , với riêng mình món này ăn mau ngán hơn bò kho nên lần này mình nấu mình ko cho khoai tây , chỉ cho cà rốt và thêm đậu hột - nấm biển ăn cho đỡ ngán nhưng rất ngon . Mình xào hành tỏi rồi cho hũ cà chua xay trong lon vào xào cho ra màu . Lưỡi sau khi làm sạch thì mình cắt miếng tùy ý , ướp hành tỏi + gia vị cho thấm rồi xào cho săn lại . Khi cà chua sôi thì mình cho lưỡi heo vào đảo đều . Cho nước dừa tươi hay coco soda vào xâm xấp _ cà rốt và hầm cho đến khi lưỡi gần mềm cho nấm và đậu vào . Nêm lại cho vừa ý . Lưỡi mềm thì cà rốt - đậu - nấm cũng chín . Múc ra rắc tiêu ăn kèm bánh mì . Mình thấy dùng cà chua xay trong hủ khi nấu món này , nước tự sánh lại và màu cam hơi đỏ đẹp mắt lắm .




Như đã kể lể ở trên là mình có cố ý chừa lại 1 cái lưỡi nguyên để chụp hình , với mắt mình thì nhìn cũng có vẻ sáng tạo lắm , khi chụp hình xong mình đem luôn phần đó ra bàn cho Anh ăn luôn . Mình để dao - nĩa - muỗng sẵng sàng và gọi Anh ăn . Vừa ngồi xuống bàn nhìn thấy cái lưỡi trong dĩa Anh liền đưa tay đẩy ra " em ! Anh ko ăn đâu , nhìn ghê quá ! " nhìn mặt và phản ứng bất ngờ của Anh mình nhịn cười ko được " Gì mà ghê , thay vì cắt thì em để dao sẵng cho Anh , Anh cắt ăn nhìn cho sang " 

Anh cười lắc đầu " a à ! em làm ơn cắt nhỏ ra cho Anh đi , để vậy nhìn khủng khiếp lắm , sao ăn được "  . Mình đành múc dĩa khác cho Anh , rồi lấy kéo bấm từng miếng rời ra cho vô nồi lại 





Sau khi chụp choẹt thì mình ngồi thưởng thức . Chậc chậc ! cũng ngon lắm chứ chẳng chơi , lưỡi mềm vừa thấm nước Ragu , cà rốt thì khỏi chê rồi , riêng nấm thì giòn giòn ăn rất là ngon khiến mình không bị mau ngán . Chấm bánh mì giòn giòn vào nước Ragu sền sệt vị mặn nhẹ hơi ngọt . Tuyệt ! Anh nói chiều muốn ăn nữa ( he he vậy là Anh cũng thấy ngon ) nên mình khỏi chuẩn bị gì cho cơm chiều luôn .

Cảm ơn Mẹ Gấu lia lịa nhé ! nhờ Mẹ Gấu mà 8 biết thêm món này ăn ngon không thua Sườn - Gà hay Bò gì hết !