Saturday, December 21, 2013

CÀ TÍM LĂN BỘT CHIÊN ( Deep Fried Eggplant )





Hôm nay Anh đi dự đám cưới , còn mình thấy không được khỏe cho lắm nên ở nhà . Nấu đồ ăn xong hết rồi mà không có Anh ăn chung nên cũng chẳng muốn ăn , thôi đợi Anh về ăn luôn vì biết chắc Anh sẽ ko ăn được gì ở đó ngoài soup . 

Ngồi buồn chẳng có gì làm lại bụng hơi đói nên mở tủ ngó ngó , nhìn thấy mấy trái cà tím mua về tính làm Cà Bung ăn mà chợt nghĩ đến cà tím lăn bột thì thấy thèm nên mang ra làm luôn . 

 


 Món này Anh và em đều thích ăn lắm ! nhất là mình , mỗi lần chủ ý làm món này thì mình ăn trừ cơm luôn cũng được . Có điều không muốn Anh ăn nhiều đồ chiên nên thỉnh thoảng mới làm . 

 Nhà mình có sẵng bột loại của nhà hàng ( có sẵng gia vị trong bột )  , chỉ quậy 1 tô hỗn hợp gồm có sữa tươi + trứng + chút tiêu , sau đó cho những miếng cà tím đã cắt lát vào nhúng cho thấm ướt rồi thẩy vào tô bột khô sao cho bột khô bám đều vào vào miếng cà , giũ cho bột dư rơi bớt thả ngay vào dầu đang nóng , khi vỏ ngoài vàng đều là gắp ra dĩa có giấy thấm dầu , kế đó là cứ vừa thổi vừa ăn mới ngon .  Món này có nhiều loại sauce để chấm , Anh thì chỉ thích Mayo + ketchup trộn lại chấm thôi . 




Vì phải ăn liền cho nóng và giòn nên mỗi khi làm món này thì cứ vừa chiên vừa ăn mới đã , ko có chụp hình gì hết . Giờ ko có Anh nên chiên trước 1 ít ăn cho đỡ đói rồi chụp hình luôn . Anh về thì chiên tiếp ... 



Cà vừa chiên xong thổi phù phù cho bớt nóng rồi chấm vào sauce ăn ngon gì đâu , gia vị vừa miệng + cà mềm thơm , vỏ giòn nhẹ với sauce béo ngậy ... chẹp chẹp ... !  Cái  này mà gọi phone cho Anh rồi diễn tả tùm lum ... chắc Anh về nhà ngay thôi ...  hi hi !