Monday, April 28, 2014

HAPPY SUNDAY !


Hôm qua , Anh và em sau khi đi Lễ về thì Anh sửa soạn kéo bếp nướng ra để nướng thịt . Trời mùa này còn mát mẻ nên thích ăn đồ nướng thì cứ làm liền , chứ khi vào đúng mùa hè thì nóng và hầm lúc đó em làm biếng ra ngoài , chỉ ru rú trong nhà cho mát thôi , trừ khi đi chơi hay đi biển thì được hi hi ! 
 
Bữa này Anh nướng BBQ Ribs - Sausage - Chicken drumsticks . Thường thì bên này ăn sườn nướng phải thật mềm . Em mua loại sườn non  ( baby back ribs ) , tối thứ 7 ướp sườn với gia vị cajun seasoning + dầu ăn + tỏi bột và chút nước cam . Sau đó cho vào khay , bọc giấy bạc kín lại và bỏ vào oven nướng với nhiệt độ 300F khoảng 3 tiếng 30 phút cho mềm ( sáng chỉ việc cho lên grill nướng lại cho mau và thấm gia vị )


 Gà thì em ướp với tỏi bột + chút muối + tiêu + bột nêm + cayenne pepper .



Sausage thì em cứ để vậy mà nướng , không cần làm gì hết . 



Trời thật đẹp , gió từ canal sau nhà thổi mát rượi , Tiếng xèo xèo của đồ nướng và khói bay lên hòa cùng gió tỏa mùi thơm hấp dẫn làm bụng cũng rạo rực nôn nao quá cỡ . Anh và em uống coke ngồi trò chuyện và chờ đợi ... Em thấy thật hạnh phúc khi hơn 10 năm chồng vợ , Anh và em ở bên nhau lúc nào chúng ta cũng có chuyện để nói, để đùa giỡn - để tâm tình ... và cả giận hờn nhưng rất ít , toàn em giận hi hi !

Sườn cháy xém nhẹ thơm phức , em quét bbq sauce lên và nướng tiếp . Nhìn miếng sườn óng ả thơm lừng , Anh hít hít mũi khen thơm quá ! Anh không thích ăn sườn nướng kiểu Vn , chỉ khoái nướng kiểu bên này vì quen mùi vị và thịt lúc nào cũng thật mềm . 


Thịt gà rất mau chín nên sau khi nướng sơ , em nhúng lại vào Bufffalo sauce và nướng tiếp . Món này em chế theo ý vì em muốn có mùi thơm - vị chua nhẹ và cay cay . Đùi gà được nhúng qua sauce có màu vàng thật đẹp - hấp dẫn qua cỡ ! 

Lúc em xé miếng thịt gà nóng hổi trên bếp , vừa thồi vừa tính ăn thử coi ngon không và chín chưa thì liếc sang thấy mắt Anh nhìn miếng thịt trên tay em đắm đuối và môi Anh mấp máy như muốn thổi phụ . Em không nín cười được làm Anh cũng cười theo , em nói Anh ăn thử đi , Anh nhìn kiểu đó em làm sao nuốt nổi . Anh cười có vẻ quê quê nhưng cũng chẳng từ chối ! ka ka !



Sausage thì Anh thích loại Mozzarella & Roasted Garlic . Lúc đầu Anh nói em  cứ để nguyên cây vậy nướng , nhưng em sợ lâu chín bên trong nên em cắt dọc làm 2 , vì không nghe Anh nên sausage hơi bị khô và khi nướng thì cheese chảy bớt ra ngoài . Em có lỗi với Anh ghê hi hi !



Rồi thì mọi thứ cũng chín , em cho ra dĩa và nhanh tay chụp mấy tấm để Anh còn ăn . Thịt nướng vừa xong ăn liền mới ngon , để lâu bị khô thì hết ngon . Anh muốn ăn thêm Mash potatoes + gravy và cả bắp , nhưng em bớt bắp lại vì không muốn Anh ăn nhiều quá ! 



Lần này Anh mua mash potatoes có cả hành tây + tỏi và gì gì đó nữa bên trong nên khi nấu lên thì gia vị nó nổi lên chứ hông có mịn và trắng như loại bình thường . Ăn cũng được thôi chứ không ngon bằng loại chỉ có khoai không .



Sườn thì khỏi chê , thịt rất mềm và thơm mùi bbq sauce , vị vừa miệng và hơi có vị ngọt nhẹ của sauce . Thịt phải hơi cháy xém thì mới đúng kiểu nướng trên grill 



Sau khi đọc xong kinh Lạy Cha ( thói quen của Anh và em mỗi khi dùng bữa )  thì 2 đứa măm măm . Anh ăn nhìn rất ngon miệng và không quên nói 1 câu quen thuộc nhưng rất thật lòng  " ngon quá baby ! Thanks baby ! " 
 Đối với em , hạnh phúc là được ở bên Anh , được thấy Anh khỏe mạnh , được Anh quan tâm - yêu thương  và mê những món ăn em làm . Đơn giản chỉ có vậy thôi ... !