Thursday, May 15, 2014

BÁNH ÍT RAM




Món bánh này hoàn toàn không giống món bánh Ít Ram kiểu người Huế , nó ra đời bời sự kết hợp của nhân Xôi Khúc và vỏ bột Bánh Cam ... còn dư . 

Mình làm nhân cho xôi khúc hơi nhiều nên dư ra hơn 10 viên đậu xanh vo với thịt , đem bỏ hộp cất vào freezer để đó chứ cũng không có ý định làm xôi cho hết . Sau đó ít bữa làm Bánh Cam lại dư bột làm vỏ bánh nhưng nhân thì hết hi hi ! Chợt nghĩ đến sao mình không nhồi ít bộ nếp làm bánh ít trần nhưng lấy nhân đậu xanh với thịt bỏ vào , khỏi cần tôm . Còn bột bánh cam thì mình chiên mỏng cho giòn và cho bánh ít trần lên thì thành ra bánh Ít Ram . Vậy là sẽ không phung phí đồ dư . 


Đế bánh chiên bằng bột làm vỏ bánh cam nó ngon gì đâu , lúc ép mỏng rồi chiên nó phồng lên tròn xoe như cái bánh tiêu vậy , làm mình cứ lấy cái xẻng đè nó cho dẹp xuống . Bánh chín vàng , mình xé một miếng ăn thử , nó giòn xốp - dẻo nhẹ và hơi ngọt ngọt rất thơm ngon , mình thích chí ăn liền 2 cái luôn . Chiên hết chỗ bột dư được gần 11 cái . 

Bánh ít trần thì mình hay luộc chứ ít khi nào hấp , thả bánh vào đợi khi nổi lên chừng 2 phút thì vớt ra cho vào dĩa có trét dầu ăn cho khỏi dính . Sau đó đặt lên bánh chiên , cho chút mỡ hành - hành phi  , đáng lý phải có tôm cháy nữa nhưng món này là mình dọn tủ nên không có làm chi cho cách rách . 


Lúc bày ra chụp hình nhìn hấp dẫn kinh khủng , chụp xong mình ăn liền vì quá thèm ( bởi vậy quên mất chụp 1 tấm mà mình cắn một cái cho thấy nhân bên trong mới hấp dẫn  )  . Mình lấy thêm 1 cái bánh chiên cho lên trên bánh ít trần và kẹp lại ,  bánh ít trần chỉ có nhân đậu xanh và thịt , đã nêm gia vị vừa miệng và thơm mùi tiêu kết hợp với bánh chiên giòn xốp , hơi có vị ngọt , chẹp chẹp !  ngon quá ! ăn không vậy cũng ngon mà không cần nước mắm gì cả . Sau đó mình ăn thử với nước mắm pha chua ngọt như bình thường thì cũng ngon lắm , nhưng mà nếu có tôm xào chung với nhân và thêm ít tôm cháy rải lên thì chắc ngon nhức nhối luôn

Anh cũng ăn , Anh khen ngon nhưng than là dẻo quá nên hơi mỏi miệng và ... . Vậy mà khi em nói thôi đừng ăn nữa , để em  làm món khác thì Anh lại không chịu , nói Anh đang ăn ngon và để Anh từ từ . Cuối cùng thì Anh đã ăn nhiều hơn cả em luôn ! Khoái chí quá khen Anh lia lịa thì Anh nói thôi đừng khen , Anh đâu phải như em , được khen là thích lắm ! . Trùi ! Có ai được khen mà không thích , chỉ có khen xạo thì mới không thích thôi à !  he he !