Tuesday, May 27, 2014

BƠ DẰM



Hồi còn ở VN , mình ít khi ăn món này dù là cũng thích . Thường mình thấy mấy gian hàng bán trái cây ở Vn ít khi bán trái này , toàn là Măng Cụt - Vú Sữa - Xoài - Nhãn ...

Nhớ lúc mình còn nhỏ , gần nhà mình có một cô tên Mai . Quê cô ở Đà Lạt hay sao đó mà da cô trắng hồng và lâu lâu cô hay có bơ để bán cho hàng xóm . Thời đó cũng còn khó khăn nên người ta chỉ mua vài trái cho cả nhà cùng ăn là ngon lắm rồi . Mẹ mình cũng thế , sau khi trộn thì cho Ba và mấy anh em người một ly nhỏ . Mình nhớ mãi không quên hồi đó ăn ngon vô cùng , bơ thơm - béo mềm hòa cùng đường ngọt lịm và lạnh thật lạnh vì luôn luôn đá nhiều hơn bơ hi hi ! Ăn rồi còn thòm thèm ...


Từ ngày ở đây mình thỉnh thoảng cũng hay mua bơ về làm sinh tố cho Anh và cuộn sushi . Sinh tố xay kiểu Vn Anh chỉ uống bơ . Mỗi lần xay sinh tố bơ ở nhà thì mình lại chẳng nhớ đến chuyện làm bơ dằm ăn hoặc đôi khi có nhớ nhưng nghĩ sao lại thôi , không cảm thấy thèm . 

Cho đến hôm bữa chị Danh chơi ác quá , post món Bơ Dằm lên . Đã vậy chị còn chụp hình ác liệt quá làm mình thèm quá cỡ . Ly Bơ của chị nổi bật một màu xanh quyến rũ tươi mát , chị tưới thêm sữa đặc vô nữa khiến cho ai nếu mà khoái món này chắc chảy nước miếng ròng ròng . 


Vài bữa sau mình đi chợ Costco và mua một bịch bơ 5 trái , to và tươi rói ,  . Mình đem sang nhà chị Loan rủ chị làm sinh tố uống chung cho vui , tính trong đầu chuẩn bị máy ảnh để qua đó chụp luôn cho tiện , ai dè cuối cùng quên mất . Xay cho chồng chị và Anh cùng con gái nhỏ của chị hết 3 trái , dư 2 trái thì mình để lại cho chị một trái và mình đem về để làm bơ dằm chụp hình . 

Mình ăn bơ dằm không thích bỏ thêm sữa đặc , chỉ thích ăn như ngày còn nhỏ mà thôi . Công nhận chị Danh nhận xét rất đúng , khi mở ra nhìn thấy thôi là biết bơ dẻo và thơm như bơ ở Vn , dằm ra với đá đường ăn béo ngậy . Bơ mua ở Sam's không ngon bằng và trái nhỏ hơn . 

Ta nói lúc chụp hình mình nhụt chí quá hi hi ! Bị chị Danh chụp hình gì mà dính líu tới ly tách thì chị ấy chụp đẹp lắm , mình biết thân biết phận nên lấy tô ra chụp luôn cho nó khỏi bị ám ảnh mấy cái hình ly bơ của chị hi hi !