Wednesday, September 3, 2014

MỰC RIM




Mỗi lần thèm mực hay tuộc là mình hay đi chợ chuyên bán đồ Seafood cho nhà hàng . Chợ này của Mỹ và chỉ có những người có business mới được làm thẻ để vào đây mua đồ . Mình xài ké thẻ của cô chồng chứ mình chẳng có gì xất hi hi ! Mỗi đầu tuần thứ 2 là ngày nhập hàng nên đi là sẽ mua được đồ tươi roi rói .

 Vì thèm cái món  Mực Rim Mặn Ngọt   của nhà chị Danh đã lâu , mà chờ hoài chẳng thấy ai cho cô chồng mực sữa để mình xin về làm nên chịu hết nồi phải vào đây mua mực to làm luôn . Đời mình ngoài Anh ra , chắc thú vui lớn nhất là được ăn ngon hay sao đó hí hí ! nên hễ cứ đi chợ mà thấy thịt hay hải sản tươi ngon là mình cứ gắp bỏ vào bịch ,  như là không mua lần này sẽ chẳng bao giờ có lần sau ngon như vậy để mà mua nữa hi hi ! cho nên lúc ra tính tiền , mình nghe nói giá mà tưởng nghe lộn nên đưa mắt ngó vào màn hình , xong quay qua nhìn Anh cười cười thì Anh nói " đừng có làm bộ cười cười , để Anh coi em làm những món gì cho hết chỗ mực này " . 


Chất đầy 1 mâm to , rất tươi ngon và mập mạp

Lên xe , mình kể cho Anh nghe quá trời món ngon mà có mực trong đó . Anh hỏi lại chẳng lẽ ngày nào mình cũng ăn mực . Mình cười ha ha ... rồi lườm Anh ...

Về nhà bắt tay vào làm món Mực Rim ngay . Mình lột da sạch sẽ rồi sau đó xẻ mực rửa sạch trong ngoài với muối cho hết nhớt , sau đó khứa vẩy rồng và cắt miếng vừa ăn . Cho chảo không lên bếp , đợi chảo thật nóng thì mình cho mực vào đảo nhanh tay cho mực ra nước . Đổ mực ra rổ cho ráo nước để khi rim không bị ra quá nhiều nước . Cách rim mực thì mình cũng làm theo như chị , có điều không cho tương ớt vì Anh không ăn cay được . Chụp hình thì múc riêng một ít ra , cho ớt vô cho đẹp , chụp xong thì mình xơi luôn ...



Mình trước giờ chỉ ăn mực chiên giòn - hấp - nhồi thịt sốt cà hay xào chứ chưa bao giờ kho , nên lần này kho ăn thử chẳng ngờ nó ngon đến vậy . Mực tươi nên thịt giòn và dai nhẹ , vị mặn ngọt vừa miệng không hề tanh . Em cảm ơn chị Danh lia lịa !

Rim một dĩa to nhưng mình làm không mặn nên Anh ăn nhiều và gật gù khen ngon . Mình thấy Anh khen nên ghẹo Anh " Em mua nhiều là em có tính toán hết rồi Anh thấy không , mới có món này mà Anh thích vậy rồi , em còn vài món khác làm ra Anh sẽ mê luôn cho coi " . Anh cười ha ha " chứ không phải có người thấy mực to và ngon quá nên cứ gắp bỏ vào bao , giờ phải làm nhiều món để khỏi quê với chồng à " . 
Chậc chậc ! Anh chỉ được cái toàn nói đúng tội em ! hí hí !