Thursday, December 18, 2014

BÁNH MÌ PATÊ XÁ XÍU



Nếu mà mình không làm patê gan thì có lẽ món này chẳng có xuất hiện trong nhà , nói chung là muốn giải quyết bớt patê chứ để đó thì đến khi nào ăn mới hết , mà nói vậy chứ trét bánh mì khí thế luôn mà giờ vẫn nữa hủ nhỏ . Chắc là phải ngưng thôi chứ không cần ráng nữa hi hi !

Mình tính làm bánh mì thịt có đầy đủ như bơ - pate - chả - thịt - đồ chua ... nhưng mà nghĩ nếu làm thêm bơ , mua thêm chả , làm thêm thịt đỏ thì nó lại dư ra còn khủng khiếp hơn , vậy cho nên cuối cùng nghĩ ra một cách ăn kiểu này , kiểu ăn chắc chẳng giống ai nhưng nhìn thì rất là xinh xinh .



Nhà có thịt ba rọi nên mình ướp chừng 30 phút với bột xá xíu , nước hành tỏi , gia vị thông thường . Sau đó cho chút dầu vào chảo rồi chiên sơ 2 mặt , kế đó cho chút xíu xiu nước , vặn nhỏ lửa và đậy nắp lại cho thịt sôi riu riu , thịt chín lấy ra cắt miếng tùy ý là xong .

Vì pate mình làm có bơ ở trong rồi nên mình không làm bơ , bánh mì mình cắt khoanh tròn mỏng vừa nướng sơ cho hơi giòn nhẹ , trét pate lên , kế đó xếp thịt - chút đồ chua ( luôn có sẵng trong tủ ) vài cọng hành đã chẻ - tính xếp thêm vài lát ớt nhưng sợ bị dính cay chút Anh ăn không được . Khi ăn xịt chút tương ớt và vài giọt nước tương ( xì dầu ) lên là xong .


Phải nói là khi trang trí xong cho mấy lát bánh mì , mình thấy dễ thương và rất hấp dẫn , nhìn giống mấy món khai vị ( appetizers ) của Mỹ vậy hi hi ! cứ đứng ngắm nghía và muốn lủm ngay 1 cái ghê . 

Sau khi chụp hình xong thì hú Anh ra ăn , vừa nhìn thấy 2 dĩa bánh mì Anh đã lên tiếng " làm điệu vậy em " , mình hỏi Anh nhìn thấy hấp dẫn không thì Anh trả lời " đẹp em " . Mình cười chứ chẳng muốn hỏi lại Anh nghe mình hỏi gì mà trả lời như vậy hì hì ! 


Phải công nhận bày kiểu này thấy hay hay và ăn cũng rất ngon  , Anh nói thích  mình cắt bánh mì như vầy Anh dễ cắn hơn là để nguyên ổ . Mình hiểu ý Anh ... và hứa nếu khi nào làm món này lại mà có thêm đầy đủ những thứ khác thì cũng sẽ làm y vậy cho Anh .