Monday, August 3, 2015

BÁNH HỎI CHÁO LÒNG



Đây là 1 món ăn hoàn toàn lạ lẫm với em . Em đã làm món này ngay sau khi thấy nó bên nhà chị  Ở Đây . Em cảm ơn chị iu lia lịa !

Món ăn không cầu kỳ và khá là ngon miệng nhưng mãi đến hôm nay em mới đưa lên đây làm kỷ niệm vì sau khi chụp choẹt em không tìm ra được hình nằm ở đâu và thế là em im luôn không khoe gì với chị nữa . Tuần trước soạn lại đồ mới phát hiện nó ở trong cái memory card khác ít khi xài đến . Mừng quá nhưng lại bận rộn linh tinh nên giờ em mới ngồi gõ lọc cọc khoe chị ! 


Em vẫn nhớ ngày làm món này bên ngoài rất nắng và nóng , em nấu xong thì dọn ra bàn và chỉ chụp 1 tấm duy nhất nguyên bàn mà thôi , nhưng nhìn dĩa lòng và bánh hỏi hấp dẫn quá , nhịn không nổi nên em để nguyên tại chỗ và bụp bụp luôn . Nói đến đây mới thấy thật ra em chỉ thích chụp hình thôi chứ chưa , đạt tới mức đam mê  như chị và nhiều bạn bè khác , không ngại thời tiết hay gì gì , chỉ duy nhất muốn được thỏa mãn đam mê và có những tấm hình thật ưng ý cho riêng mình . Cái này em chịu ! 


Lúc dùng bữa , em chỉ cho Anh gắp 1 miếng bánh hỏi - một ít lòng , sau đó chan chút nước mắm lên và ùm , kế đó bẻ một miếng bánh tráng nhai kèm . Lâu lâu húp 1 muỗng cháo nếu bị nghẹn còn không thì húp cho dzui cũng được . Anh nghe thì cười ha ha nhưng than " ngon không em !? sao ăn mà cũng cực vậy em " . Em cười hì hì nói kiểu là phải vậy , cứ ăn coi sao cái đã . 

Miếng đầu tiên em đã chịu liền vì khá là ngon , khoái nhất là lúc cho bánh tráng vào nhai chung giòn giòn rất thích . Cháo thì nhớ em húp còn không em cứ xơi bánh tráng thôi . Anh thì khác , cứ húp cháo liên tục còn bánh tráng thì nhắc mới ăn hi hi ! 


Theo cảm nhận của riêng em , món này ngon là nhờ lòng phải luộc ngon và nước mắm pha phải tới . Với công thức nước mắm của chị ( em đã thử qua ) rất ngon với các món cần nước chấm ( bánh ướt - gỏi - bún thịt nướng ... ) riêng với món này thì ct nước mắm rất hợp cho những ai ăn hơi lạt ( Anh chẳng hạn  ) , nếu ăn vị hơi đậm đà như em thì chỉ cần bớt nước - tăng chút nước mắm và đường cho có vị mặn hơi đậm đà và ngọt dịu là ngon ( vì lòng luộc cũng lạt , bánh hỏi cũng lạt , bánh tráng cũng lạt , cháo thì cũng không mặn ) . 

Dùng bữa xong thì trên bàn cũng hết , em ghẹo Anh , nhại lại câu Anh nói " ngon không em ! sao Anh ăn sạch láng luôn vầy nè " . Anh cười ha ha ha !