Sunday, October 25, 2015

ANH VÀ EM VÀ NGÀY CHÚA NHẬT MƯA GIÓ



Hôm nay mưa gió rào rào cả ngày do ảnh hưởng của bão Patricia vào Mễ . Sau khi tan Lễ thì Anh và em về thẳng nhà . Bữa trưa thì vừa ăn cháo gà vừa coi game Saints chơi với Colts . Trời xám xì như vầy chẳng chụp choẹt gì được nên thôi cứ vậy mà vừa thổi cháo vừa ngó TV với Anh . Xong bữa thì chưa hết half time , lúc này Saints đang dẫn điểm nên Anh rất hào hứng và vui nhộn . Em ngồi bên Anh vừa coi game vừa chơi Candy crush . Gần hết trận em đi chuẩn bị bữa tối dù mới có 3pm . 

Vì làm sớm quá nên mới gần 5pm mà em đã xong rồi . Em nấu canh mồng tơi và thịt kho cho Anh , còn em luộc thịt để chút ăn cơm với mắm thái mà bữa chị đi Vn về cho em , nấu thêm canh cải ngọt em thích .



Chuẩn bị đâu đó xong xuôi thì em chụp hình ghẹo chị ... Mắm thái công nhận hơi ngọt nhưng biết trước nên khi luộc thịt em nêm thêm chút gia vị để thịt có vị đậm hơn , ăn chung với mắm sẽ đỡ ngọt . Nước thịt luộc bỏ rau cải ngọt vô nấu là được nổi canh ngon lành . 

Nhắc đến mắm làm em nhớ cái vụ thử mắm của em . Em sẽ dành hẳn 1 bài để viết làm kỷ niệm mới được hi hi ! 



Ta nói ngày Chúa Nhật là ngày của Football , sau khi Saints thắng thì Anh coi tiếp trận kế . Đến lúc cơm tối xong thì bắt đầu trận cuối trong ngày , Tv lâu lâu vẫn dừng để thông báo và cảnh báo mưa gió . Cũng lại tiếp diễn cảnh Anh coi game còn em ngồi dựa dẫm bên cạnh chơi Candy crush , chợt Anh lên tiếng " Baby , đi mua smoothie uống với Anh không ? " Em tròn mắt " mình mới ăn cơm mà Anh " . Anh nói thèm , em chịu liền ! Lúc này mưa không còn nặng hạt nhưng gió và sấm chớp cứ đì đùng , Anh nói đứng trong nhà đợi Anh ra xe chạy sát vào cửa cho em ra khỏi bị ướt . 



Ngồi trong xe ngó ra thấy mưa gió rào rào dưới ánh đèn đường , lòng em chợt nhớ đến lúc Anh còn đi làm , mỗi lần có bão hay nhằm lúc Anh phải standby thì mưa gió thế này Anh không có ở nhà . Đêm em ở nhà một mình rất rất sợ , nhất là những lúc mưa gió lớn quá tạt vào cửa kính phát ra âm thanh rờn rợn, em chẳng thể ngủ được . Cứ trùm mền kít mít nằm co ro ở sofa chẳng dám vào phòng , chờ Anh rảnh gọi phone , nghe tiếng Anh nói vài câu cho đỡ sợ . Rồi những khi bão lớn vào , thị trưởng thành phố bắt phải đi tránh bão , Anh làm việc cho chính phủ phải ở lại , còn em phải đi theo cô chồng và em chồng . Ai cũng thương cũng quan tâm em nhưng em vẫn thấy buồn vì không có Anh bên cạnh mặc dù em vẫn hiểu công việc của Anh là phải thế !

Em cứ mong chờ cái ngày Anh làm việc đủ 30 năm là Anh sẽ được vể hưu , khi đó em sẽ không còn sợ bão nữa . Giờ nhìn lại Anh đã nghỉ được 3 năm rồi , nhanh thật ! thích thật ! em chẳng sợ gì nữa , lúc nào cũng có Anh ở bên yêu thương chở che ! ...



Tiệm Smoothie King cách nhà chưa đầy 5 phút nên loáng cái là đã về lại nhà . Em còn no nhưng đói con mắt nên cũng mua 1 ly cho mình . Em không thích món này cho lắm nên lâu lâu em mới uống chứ còn Anh thì rất thích , cứ cách vài ngày lại mua uống . Mỗi lần Anh ghé tiệm , họ chỉ hỏi hôm nay uống ly size nào chứ còn loại nào thì họ đều biết hi hi !

Giờ em đang vừa trùm mền vừa gõ lọc cọc vì uống cái quỷ đó vô lạnh từ trong ruột lạnh ra ! Anh thì đang coi Panthers vs Eagles .