Tuesday, March 8, 2016

NGÀY 8/3 VÀ ANH !





Vào ngày này của 13 năm trước , cô gái vừa tròn 23 tuổi là em lần đầu đặt chân đến đây và bắt dầu cho một cuộc sống mới . 

Hồi còn ở Vn em nhớ vào ngày 8/3 chỉ thấy học trò hùn tiền lại mua hoa cắm trên bàn cô giáo chứ không có cái kiểu tặng hoa cho phụ nữ và chúc mừng um sùm như bây giờ . Ở Mỹ không có ngày này . 

Hồi mới sang , em có hỏi Anh bên này không có ngày 8/3 hả Anh , Anh hỏi lại ngày đó là ngày gì ? , Em giải thích ì xèo  là ngày phụ nữ vùng lên ... ngày quốc tế mà sao Mỹ không có lạ hen ! Anh trả lời làm em buồn cười " chắc cái ngày đó là ngày của Cộng Sản chứ còn ở Mỹ chỉ có Mother's day thôi ! Em ở Mỹ mà , em việc gì phải quan tâm đến cái ngày đó làm gì cho nhức cái đầu " ( Anh là vậy đó ! không biết và cũng không muốn quan tâm đến bất cứ gì ở Vn hi hi ! ) 

Với em bây giờ 8/3 luôn gợi em nhớ đến ngày em rời Vn ... và nếu có thêm một ý nghĩa khác thì chắc là hôm nay 8/3 , Anh của em trở lại đi làm ngày đầu tiên sau 3 năm ở nhà ăn chơi với em ! hí hí ! Chắc là Anh mừng lắm vì không phải cả ngày nhìn thấy cái mặt nham nhở của em ha ha .

Em lại tiếp tục làm người đàn bà " ngoan " , sáng dậy cùng Anh , lo bữa sáng và trưa cho Anh mang đi làm và chiều lại ngóng Anh làm về để hỏi han chuyện trò . 

Bữa sáng em làm Grits - egg - sausage - và bacon  , bữa trưa thì Anh ăn Ham Salad cho nhanh và gọn lại Anh cũng thích nữa !

Trưa nay sẵng còn dư đồ sáng của Anh , em bỏ vào bánh mì thành bữa trưa cho em . Ăn kiểu này cũng ngon chán ! Bữa nay trời nắng đẹp nhưng gió hơi lớn , ăn 1 mình trống vắng  ghê ! vài bữa rồi cũng sẽ quen như ngày xưa thôi ...