Friday, November 25, 2016

HAPPY THANKSGIVING 2016




Thời gian trôi qua thật nhanh , mới đó mà đã gần hết năm . Nhớ mới mừng Lễ Tạ Ơn đây mà giờ đã trở lại nữa rồi . Cũng như mọi năm Anh và em về nhà Bà Nội cùng chung vui với tất cả mọi người . Đã qua 2 mùa Lễ Tạ Ơn vắng bóng Bà Nội chồng , nhưng mỗi lần ghé nhà Bà thì em vẫn có cảm giác Bà vẫn còn đây . Mọi người trong gia đình ai cũng thương nhớ Bà ...

Mấy chục năm nay , mẹ chồng và các chú cô chồng cùng con cái cháu chắt trong các gia đình luôn dành ngày thứ 2 đầu tuần để ghé về nhà Bà Nội dùng cơm tối cùng Cha Chú ( chú ruột của Anh là Linh Mục , thứ 2 là ngày nghỉ của Cha ) và thăm Bà Nội . Ngày lễ lớn trong năm của Mỹ thì mọi người đều tụ họp về nhà Bà Nội . Những gia đình nào ở xa thì chọn ngày này hoặc Christmas để quay về .









Vẫn là những món ăn quen thuộc nhưng chẳng bao giờ cảm thấy nhàm chán , chỉ có ăn nhiều mau ngán vì hầu như là món Mỹ . Mỗi người một việc cùng nhau sửa soạn cho bữa ăn .






Em chỉ có ăn chút vầy và để dành bụng chiều đến nhà vợ chồng chị Việt dùng bữa tối .



Có gần 5 món bánh tráng miệng kiểu Mỹ do các em chồng và cháu chồng làm nhưng em loay hoay quên chụp . Bánh ngọt lắm em ko ăn và cũng ko thích ăn vì có mùi quế .




Sau khi rời nhà Bà Nội thì Anh và em trở về lại nhà nghỉ ngơi chút xíu rồi sửa soạn đến nhà vợ chồng chị Việt . Bữa tối ở nhà chị là món Việt và món Mỹ , 2 con trai chị rất giỏi chúng ăn được cả 2 loại .










Năm nay em mua pa tê gan Ngỗng và vài loại thịt xông khói mang đến đổi món . 



Mấy năm trước mua Turducken ở tiệm Gourmet Butcher Block mà nhà ít người ăn không hết lại mau ngán nên năm nay em đổi qua mua stuffed chicken with Crawfish and rice dressing cũng ở đó  . Không biết do ngán Turducken hay sao mà năm nay ăn gà này ngon quá ngon .



Gà mềm không quá khô và nhân thơm ngon vừa miệng , ai cũng thích hết . Chị nấu hết các món còn lại , em phụ chị múc đồ ra dĩa và trang trí bàn ăn . anh Bơ đến trễ nên không có trong hình .


















Dùng bữa tối xong mọi người kéo nhau ra phòng khách hát Karaoke . Rời nhà chị gần 11h đêm . Về nhà tắm rửa mát mẻ thì Anh và em thăng 1 giấc đến gần 10am sáng nay mới dậy .

Vài năm gần đây tình hình hơi phức tạp vào ngày Black Friday nên Anh không muốn em đi mua sắm bên ngoài nữa , vậy là cứ ngồi nhà online mua thôi . Với lại năm nay nhiều cửa hàng mở bán giảm giá sớm trong tuần nên Anh và em cũng sẵng đó mua luôn rồi chứ ko đợi hôm nay .