Saturday, June 2, 2012

GIẢ CẦY


Mình biết ăn món này từ khi sang đây , nhà chồng người Bắc nên hay nấu món này ăn . Chú Bình của Anh Thanh nấu món này cũng ngon lắm , chú cho cả củ chuối vô nấu nữa . Mình chỉ khoái ăn cái chân giò có da giòn giòn sực sực thôi ! Còn những thứ khác mình không ăn vì chú nấu chua nhiều so với khẩu vị của mình . Anh Thanh cũng ăn được món này vì có nước chan với bún dễ ăn và chú Bình nấu bỏ rất ít mắm tôm nên ko nghe mùi mấy .

Ghé nhà em Oanh , mình thấy cái tô Bún Giả Cầy của em nấu mà mình thèm quá trùi ! Lại thấy cách em chỉ dễ làm quá nên mình xắn tay vào nấu món này thử nghiệm coi sao . He he ! 




Mà khổ nổi mùa này muỗi bọ nhiều nên mình ko dám ra ngoài nấu sợ nó chích cho te tua , còn nếu tắt máy kéo cửa lên cho mùi bay ra ngoài bớt thì những con bọ nhỏ xíu có thể chui lọt qua cửa lưới chui vào cắn Anh thì nguy hiểm . Nên giải pháp cuối cùng là nấu trong nhà luôn . Có lẽ khi ướp mình cho nhiều mắm tôm hay sao đó mà nấu xong thì cả nhà thơm phức mùi mắm Tôm ngào ngạt , mình cũng hơi ớn ớn ko biết chút Anh về có chịu nổi ko chỉ còn cách kéo máy cho thật thấp để nó chạy ko ngừng thì nhà mới bớt mùi . 


Chừng 10 phút sau Anh về tới , vừa bước vào Anh trố mắt nhìn mình " OMG ! Mắm hả em " . Mình cười cười " Em nấu Giả Cầy " . Anh nghe xong thì ngạc nhiên " Thật ko ? Em nấu được à " . Mình ko trả lời chỉ liếc chồng 1 cái thiệt rùng rợn .

Trong lúc chờ Anh tắm ra thì mình dọn cơm rồi quay sang chụp hình cho món ăn . Phải nói cái tô toàn giò heo không mà nhìn coi hấp dẫn quá trùi luôn ! he he ! 


Đây là những vật liệu cần có ( mình làm y chang theo em Oanh chỉ và kinh dị hơn là mình thui heo quay trên bếp ga luôn chứ ko cho vào lò nướng . Nhưng bù lại được cái mùi khét khét y như mùi thịt chó ! kaka ! ) 



Cho nguyên liệu và gia vị vào




Giò heo béo , mềm vừa . Nước thơm mùi sả - riềng , vị ngọt nhẹ hơi đậm đà ( vì ăn kèm bún và rau thơm ) thoảng vị chua của me . Chị cảm ơn em Oanh nhiều lắm ! . Ngon lắm em ơi !