Sunday, January 6, 2013

CANH CỦ CẢI TRẮNG NẤU TÔM



Đây là 1 món canh rất ngon mà mình học được từ nhà chị Liên Ròm . Mình nấu món canh này có lẽ là do tò mò nhiều hơn là muốn ăn  bị lạ quá ! cá nhân mình chưa từng nghe cũng chưa từng ăn của cải trắng mà nấu canh , chỉ thấy Mẹ hay người ta lấy củ cải trắng hầm với nước lèo cho ngọt mà thôi , nhưng nồi nước lèo ngọt chủ yếu là xương , còn củ cải chỉ là thêm chất chứ ko phải là chất ngọt chính cho nước lèo . Nói chung là tò mò hen ! 

Lúc làm mình có coi lại thì thấy chị Ròm viết cực đơn giản , nên mình cũng cứ theo đơn giản vậy mà làm . Mình vừa băm tôm vừa để tôm nguyên con vì nó nhỏ nhỏ dễ ăn . Cho củ cải vào nấu gần chín thì mình dích tôm băm và tôm nguyên con cho vào nồi , đợi sôi lại mình nêm nếm cho vừa miệng là xong .

Mình thích lắm và múc ngay 1 chén nhỏ rắc chút hành ngò và tiêu ăn liền tại chỗ  . Phải xác nhận nước canh quá ngon . Ngọt của củ cải + với tôm làm cho nước canh ngọt tự nhiên , củ cải mềm thoang thoảng mùi nồng nhẹ đặc trưng . Ăn hết chén canh thì nghĩ đến Anh , chắc là Anh sẽ thích đây nhưng mình e ngại 1 điều nhỏ ....  

Có 1 thắc mắc nho nhỏ là củ cải của mình có vài miếng khi ăn hơi nhẫn nhẫn , mình nghĩ chắc nó già ! Tính hỏi chị Liên để chị chẩn bịnh , nhưng mà thôi hi hi , đợi post bài lên khoe chị đã , khi nào chị rảnh chị ghé chơi thì hỏi chị luôn cho tiện vì mình sẽ còn nấu nữa mà  




Chiều dọn cơm cho Anh , nói Anh ăn trước miếng canh rồi cho em biết ngon hay không ! Anh húp miếng nước rồi nói " ngon em " nhưng khi ăn miếng củ cải thì lắc đầu nhăn mặt " cái này ko ngon - sti... quá "  . Vậy là điều mình e ngại đã đúng . Mình nói em thấy ngon mà Anh , Anh ăn lại thử miếng nữa đi . Anh lắc đầu " Không em ! Anh ăn nước thôi , Anh không ăn cái đó " . 

Vậy là Anh cứ húp nước canh , còn mình ăn củ cải ná thở luôn ! Ăn quá cũng ngán nên mình càm ràm " Anh đó nha ! ăn khôn quá đi , chê củ cải nặng mùi ko chịu ăn để em phải ăn , mà Anh có biết là bao nhiêu chất ngọt và ngon nó ra hết nước không Anh " . Anh nghe vậy thì cười ha ha nói " Vậy mà nói thương chồng lia lịa "  

Mà đó là Anh kìa ! Anh chê củ cải nhưng thích nước canh là giỏi rồi , mình thì mình thích canh này nhiều ! và lần sau mình nấu thử với giò heo hay sườn coi sao !  . chưa kể là phải ép à không ! tập cho Anh ăn củ cải mới được  

Chị Ròmmmmmm ơiiiiiiiiiii ! Em cảm ơn chị liaaaaa lịaaaaaa !  Nhà mình nếu ai thích củ cải trắng thì thử qua nha ! Bảo đảm là ngon !