Sunday, January 6, 2013

CANH MỒNG TƠI NẤU MƯỚP + TRỨNG CHIÊN TÔM THỊT


Về nhà rồi thì tiếp tục công việc bếp núc và tìm lại niềm đam mê chụp hình thôi !  . Người còn mệt mỏi nhưng ráng post bài này lên cho có sức sống chút xíu để nói kéo mọi người sau khi nghe 8 Tắc kể lể về tình hình sau Bão sẽ không chán ngán mà bỏ đi hết  . 



 
Món này mình làm khi được cô Huệ cho 2 trái Mướp . Món mướp xào thì cho lên rùi , còn món này thì nấu với mồng tơi và tôm thịt . Mình thì đẩy hết Mướp cho Anh ăn , mình chỉ ăn mồng tơi thôi ! Cách nấu thì cũng đơn giản , mình trộn tôm thịt với hành tím băm nhuyễn , nêm gia vị rồi chờ nước sôi thì dích từng muỗng thịt cho vào nồi , vớt bọt sạch sẽ rồi mình nêm nếm gia vị cho hơi đậm đà ( vì rau vào lạt ra là vừa ) , cho Mướp vào trước rồi 1 phút sau cho Mồng Tơi vào . Đợi sôi trở lại thì tắt bếp là xong ! Nước canh ngọt tôm thịt và thơm mùi rau .


 

TRỨNG CHIÊN TÔM THỊT

Món này thì mình đập trứng ra , cho tôm thịt vào quậy đều + chút xíu nước cho khỏi bị khô khi chiên . Nêm chút nước mắm vì tôm thịt đã có có nêm gia vị + chút tiêu . Đợi dầu nóng cho trứng thịt vào rồi vặn nhỏ lửa đậy nắp , khi thấy mặt dưới chín vàng thì lật úp lại và chờ đến khi mặt trứng còn lại chín vàng luôn là được . Cho ra dĩa cắt thành miếng chấm kèm nước mắm mặn có ớt nếu hơi lạt .

Trứng không láng mặt là vì mình dùng xẻng xấn xấn cho nó mau chín , lúc đó đói bụng quá đợi hỏng nổi he he ! 



Vỏ giòn nhẹ , bên trong nhân mềm - béo và thơm 




Vậy là xong 1 bữa cơm đơn sơ nhưng đầy đủ chất đạm !