Friday, August 16, 2013

CƠM HẤP TRÁI DỪA




Món ăn này CÓ XUẤT XỨ TỪ NHÀ CHỊ LAN giỏi giang và dễ thương đây !  . Em cảm ơn chị đã chia sẽ một món cơm ngon và lạ miệng !

Lần đầu tiên khi nhìn thấy mình muốn làm theo chị vì thấy cơm đựng trong trái dừa dễ thương quá đi nhưng khổ cái là chợ thi thoảng mới có bán dừa tươi nên mình không có nhớ để mà mua về làm . Vừa rồi mua 2 trái dừa thì làm Dừa Tắc uống rồi và lần này khi đi chợ mình đã nhớ để mua dừa tươi nữa về làm Cơm Hấp Trái Dừa .

Vì chị LAn đã ghi công thức rất rõ ràng nên mình không ghi lại nữa , nhà mình ai có muốn làm thì cứ theo link dẫn ở trên mà làm nha ! 

Món này mình chuẩn bị nguyên liệu từ buổi tối rồi để tủ lạnh , sáng ra dành thời gian cho việc chặt dừa - nấu cơm và xào nhân là xong . Cơm nấu với nước dừa tươi nó thơm kinh khủng , thơm cứ như là mùi bánh nướng có dừa vậy , bay mùi thơm cả nhà luôn . Khi cơm chín mình nếm thử thì thấy béo béo , vị ngọt nhạt hơi lợ tự nhiên của nước dừa . Khi xào cơm với nhân rồi nêm nếm mình ko cho thêm đường , chỉ có muối và bột nêm mà thôi . 







Không biết chị Lan chặt dừa kiểu gì mà cái miệng dừa nó nhẵn và tròn xoe , mình thì điên đảo với vụ chặt dừa hôm bữa nên lần này mình cố gắng chặt sao cho trái dừa ít ra cũng coi cho được . Với lại mình muốn cái miệng nó to rộng ra và trái dừa nhỏ bớt để khi cho cơm vô mình chụp hình cho dễ thấy và trái dừa nhỏ dễ canh chụp . Rõ là khi mua 2 trái dừa nó bằng nhau , đến khi mình gọt hết xơ thì thành ra 1 trái to - 1 trái nhỏ . Mình ráng đập cái miệng sao cho rộng chút nhưng cuối cùng nó cũng vẫn không to .
 

Cầm 2 trái dừa ngó ngó đành chịu vậy thì Anh ngồi ngay bàn ăn lên tiếng " nhìn gì trái dừa vậy em " mình mới nói em muốn đập cho nó to để chút em bỏ cơm lên nhìn cho dễ chụp hình nhưng ko được , thôi kệ vậy . Anh nghe xong thì hỏi " em muốn Anh cưa cho nó to ra không em ? "  Ờ hen ! ý hay ! 
Mình hỏi lại cho chắc " Cưa được hả Anh ? " . Anh nói đưa Anh làm . Vậy là Anh ra sau lấy cái cưa rồi bảo mình khoanh vòng tròn chỗ nào mình muốn rồi Anh cưa cho . Mình lấy viết khoanh rồi đưa Anh , Anh cưa cưa 1 hồi thì xong và đưa mình xem , vẫn chưa tới dấu mình khoanh nhưng như vậy cũng tốt lắm rồi ! Lúc Anh cưa mình sợ lắm vì trái dừa nó nhỏ quá , tay Anh thì to nên cứ sợ ... 

Iu Anh quá nên chụp Anh luôn , Anh than " Chụp gì mà chụp em "  . Thiệt nói hỏng phải nịnh Anh chứ không có Anh là bầu trời như không có nắng ! hi hi ! Cảm ơn Anh của em lia lịa ! 

 
Làm cơm xong thì mình đem ra sau nhà chụp hình , trời nắng đẹp nhưng hơi có gió nên cơm mau khô mặt lắm. Lâu lâu mình cũng trộn nhẹ nhẹ cho đỡ khô mặt nhưng vẫn không khá hơn mấy ! Anh đứng ngó mình chụp hình thấy vậy lên tiếng " Em muốn Anh giúp không em , Anh trộn được đó " . Mình nghe vậy thì cười " thôi để em làm , Anh trộn dùm mắc công em lại lụm cơm bỏ vô trái dừa " . Anh nghe vậy thì im lặng , chừng đâu vài phút thì hỏi " có nghĩa là em nói Anh trộn làm rơi cơm rồi em phải nhặt bỏ vào trái dừa à ? "  . Tía má ơi ! thì ra Anh im lặng nãy giờ là mắc suy nghĩ câu mình nói ha ha ! 

 
Chụp choẹt xong cho lên mâm rinh vào nhà ăn thôi ! Cơm rất ngon , mùi nước dừa trong cơm thoảng nhẹ , có mùi tôm xào và thêm đậu cô ve + cà rốt + dưa leo + cà chua nên ăn không có cảm giác ngán . Anh ăn hết trái dừa thì mình cho thêm cơm vô tiếp . Mình ăn trái nhỏ và chan thêm nước tương dằm ớt cay ngon gì đâu mà ngon . Ăn bữa này rồi phải nhịn cho đến 6h chiều để bụng đói đi chơi hội chợ ăn mới được nhiều !