Friday, January 10, 2014

TÔM XÀO SỐT THÁI



Món ăn này mỗi tháng nhà mình phải ăn vài lần . Đơn giản chỉ có đậu cô ve hay đậu đũa + bắp cải + thịt ba rọi hay tôm xào chung là ngon lành .

Ngon như vậy thì chắn chắn là nhờ hủ sauce Ớt Xào Dầu Ăn của Thái Lan và lá chanh số 8 chứ nếu không có 2 thứ đó thì nó cũng chỉ là bình thường . 



Làm món này thì cũng nhanh , chỉ cần phi tỏi cho thơm , sau đó cho sốt thái vào ( canh sao cho đủ với số lượng đồ xào hay nhiều sốt càng ngon ) rồi cho thêm chút nước mắm - đường , sau đó cho thịt hay tôm vào xào . Để lửa nhỏ cho thịt thấm và chín , sau đó cho đậu cô ve vào xào chung với lửa lớn , khi đậu gần chín cho tiếp bắp cải + lá chanh cắt sợi . đảo đều cho thấm sốt . Nêm nếm lại lần nữa cho vừa miệng và rắc thêm ít ớt khô lên . Vậy là xong . 




Bữa cơm chỉ cần 1 món này thôi là ngon lắm rồi , không cần ăn kèm thêm gì khác nữa . Rất tiện cho nhà có khách ghé chơi mà chủ nhà ko có thời gian bày biện nấu nướng . 




Tôm thịt thấm gia vị và vừa miệng , rau thấm sốt và còn giòn nhẹ . Cay cay của ớt khô và thơm nồng mùi lá chanh thái . Ăn hoài không ngán ...