Thursday, April 24, 2014

BÁNH TRÁNG TRỘN - NƯỚC TẮC ÉP


Lâu rồi mới lại ăn món này . Nhớ lại  năm ngoái nếu mình không về VN chơi thì có lẽ mình chẳng biết cái món này . Ăn ở Vn thì thấy sợ sợ vì không biết có gì nguy hiểm không nên ăn có chút xíu cho biết nhưng mà vẫn cảm nhận được là nó ngon . Về lại nhà thì mua đồ làm ăn và ghiền luôn. Cách Làm Ở Đây

Nhất là thời gian đầu , ngày nào cũng ăn rồi từ từ giảm xuống vài ngày ăn một lần và giảm dần nữa vì bị Anh la . Giờ thì thỉnh thoảng thèm lắm mới ăn . Nghĩ lại thấy cũng vui vui , hồi đầu làm món này có cho Anh thử , Anh cũng khen ngon nhưng không thích ăn . Thấy mình ăn nhiều rồi không thèm ăn cơm hay ăn chút cơm cho có thì bắt đầu Anh giảng " em phải uống nhiều sữa - uống nhiều nước - ăn nhiều rau - ăn nhiều cá ... chứ em toàn ăn cay - ăn mặn - ăn chua - ăn toàn thịt - ít uống nước - không chịu uống sữa ... thì người em sao khỏe được hả em , giờ em còn trẻ chứ sau này em có tuổi em sẽ có nhiều bệnh  " . Ta nói nghe chồng la mà mình cứ tưởng đang ở văn phòng bác sĩ  . Nhưng nhờ Anh la vậy mình mới ít ăn đến giờ luôn . 


Mùa Đông vừa rồi lạnh quá nên cây Tắc cưng của mình trái chín bị xốp trong ruột , 1 trái cắt ra vắt nước chỉ được vài giọt nên đành vất hết  , chỉ còn ít trái xanh thì giữ lại . Thường cây tắc có trái quanh năm , cứ đợt này sắp vàng thì lại có 1 đợt hoa mọc ra , đến khi hoa rụng , nhú ra những trái xanh nhỏ thì đợt tắc trước chín vàng . Đây là hình đợt tắc mùa hè năm trước , trái căng mọng vàng ươm , mình vừa làm tắc muối tặng bạn bè vừa làm nước tắc ép để dành uống quanh năm .



Tắc Muối
Nước Tắc Ép
Vài  trái tắc xanh xót lại hồi mùa đông giờ cũng vàng ươm , chẳng biết làm gì nên làm Bánh Tráng Trộn ăn hết luôn cho rồi  . Thấy mình làm món này Anh chỉ nhìn nhìn ,  mình mới nói lâu rồi em không có ăn à nha ! nghe vậy Anh phì cười ! Thấy Anh cười tự dưng lúc đó mình bực bực sao đó hỏng biết hi hi ! 


Lâu rồi không ăn , giờ ăn lại cũng ngon như thường , vừa ăn vừa uống nước tắc ép ngon gì đâu là ngon . Cứ ăn vài miếng bánh tráng trộn cay hít hà  rồi nhấp vài muỗng nước tắc ép chua chua ngọt ngọt mát lạnh mà đã đến không biết diễn tả luôn . Chợt quay sang thấy Anh ngó thì mình cười hì hì , Anh nói " Ăn vậy thì thích lắm đấy " ! Nghe Anh nói mình cười không kiềm chế luôn !