Friday, May 2, 2014

BÁNH CAM



Chưa bao giờ mình nghĩ sẽ làm món Bánh Cam vì món này mình không khoái ăn lắm và ở chợ VN bán cũng rẻ 3 cái chỉ có $1 . Khi nào thèm thèm thì mua nhưng chỉ ăn chừng 1-2 cái là hết cỡ . Còn Anh thì không thích ăn cái bành này chút nào luôn . Anh nói bánh này dầu mỡ không ngon hi hi !

Lần này mình làm là vì đứa cháu gái của Anh đang học về nấu ăn . Cô bé có biết blog của mình  nhưng chỉ vào xem hình chứ không biết đọc tiếng Việt . Hôm bữa gặp nhau ở nhà bà nội chồng , cô bé hỏi mình có biết làm BC ko , cô bé kể cô giáo là người Mỹ có làm thử món này nhưng làm dở lắm ko giống như cô bé đã từng mua ở chợ ăn . Mình nói chưa bao giờ làm món này nhưng mình có công thức có vẻ ngon và dễ làm , cô bé nói vậy khi nào rảnh thì gửi cho con ct nhé . 




Sau khi gửi ct làm BC thì mình cũng táy máy muốn làm thử coi sao và thế là bắt tay vô . Thấy đơn giản nhưng khi làm cũng cách rách chứ chẳng chơi . Lúc sên đậu xanh mình thầm nghĩ giá mà món này là món mặn có nhân thịt hay tôm gì đó thì chắc sẽ làm mình hứng thú hơn . Tính chụp hình công đoạn làm nhưng vì vỏ bánh cũng có đường , nhân bánh cũng đường nên mình không muốn cầm tới máy vì sợ dơ . 

Mình vo nhân hơi to nên khi chiên bánh nở ra to thêm chút nữa , thành thử cái bánh to i như trái cam TX vậy he he ! .  Tuy vậy vì là lần đầu tiên làm nên nhìn cái bánh thấy nó căng tròn vàng ươm hấp dẫn vô cùng . Rất thích .  Nhịn không nổi nên khi bánh bớt nóng là mình cắn ngay một miếng , wow ! vỏ bánh giòn - thơm mùi mè , lại hơi dẻo dẻo và ngọt nhẹ , ngon quá đi !


Cắn sâu vào giữa nhân thì ... thôi rồi . Nhân đậu xanh chắc , kiểu như đang ăn khoai lang mà bột quá vậy .  Mình  bị trở ngại khi làm nhân bánh vì sau khi xay đậu xanh cho nát thì sên với đường và có cho chút dầu ăn , khi mình cho đường vào thì đậu xanh nhão ra . Xào xong mình để nguội nhưng đậu xanh vẫn không ráo nhiều , mình cho vào tủ lạnh chừng 3 tiếng sau thì nó cũng cứ mềm mềm hơi nhão . Nghĩ tới lui thì mình quyết định cho thêm bột đậu xanh vào và trộn đều . Khi nhân không bị nhão và chỉ còn mềm thì mình mới vo viên . Khi nặn bánh , mình cảm giác nhân đậu xanh vẫn còn mềm tuy không nhão , vậy mà giờ chiên xong thì nhân bị chắc hơi khô  . Đến đây thì mình mới hiểu ra là nhân phải mềm thật mềm thì khi chiên là ok . 


 Uổng ghê !  cái dễ nhất thì lại bị hư , vậy là bóc nhân ra và ăn vỏ không . Công nhận vỏ bánh giòn ngon hết xẩy , lần sau làm lại sẽ để y nhân vậy coi sao , nếu ngon mình sẽ đưa công thức lên để dành khi cần .