Tuesday, August 19, 2014

GẶP GỠ GIA ĐÌNH CHÚ CÔ DŨNG LIÊN

Đã lâu lắm rồi kể từ ngày Mẹ sang thăm rồi về , mãi đến bây giờ mới lại có cái cảm giác được gặp lại người thân ở bên này . Đoạn đường chỉ hơn 8 tiếng lái xe đến Austin , TX lại khiến mình cảm thấy sao mà lâu quá ! dài quá ! Nôn nao quá ! Mong sao mau đến để được gặp gỡ gia đình chú cô của mình .

Năm ngoái về thăm nhà thì hầu như ngày nào cũng gặp cô và 2 em , chú đi làm xa nên chỉ ở lại chơi với Anhvaem có vài ngày lại phải đi . Gặp nhau ở Vn thì cảm xúc khác , còn ở đây thì khác hẳn ... mừng cho gia đình chú cô có cuộc sống mới ... mình vui vì có thêm người thân thương ở bên này  ...




Mình mang theo ghẹ luộc theo kiểu NO và một ít cá Red để gia đình cô ăn thử cho biết . Món ghẹ được mọi người thích và khen ngon . Cá thì mình nướng theo kiểu thường ăn . Gia đình cô 5 ( em của chú và là người bảo lãnh gia đình chú cô ) ở Austin cũng khá lâu và có về NO chơi 1 lần nhưng chưa từng ăn qua kiểu ghẹ luộc này nên thích và nói mình cho công thức . Còn cá thì ai cũng khen cá ngon và mắm nêm mình làm ngon . Cô mình cũng nói viết công thức cho cô hí hí !

Buổi sáng thì kéo nhau đi ăn phở ở quán tên Sài Gòn thì phải . Phở ăn khá ngon và quán đông khách .




Mình làm thêm một bữa steak tại nhà cô Năm . Nhà cô nằm ở phía trên triền núi nên chạy đến nhà cô đường hơi dốc , lên tới trên cao nhìn xuống lại thì cảnh vật  thật hữu tình , chiều đó lo món steak nên quên đem theo máy để chụp hình . Tiếc thật !

Sáng sớm rủ em Sue và cô lên nhà cô Năm để mình chụp hình cảnh và chụp cho em ít hình làm kỷ niệm . Có điều lúc này chỉ còn hứng thú chụp người mẫu chứ hết hứng chụp cảnh vật rồi .








 Bữa ăn mình làm ở nhà cô Năm





Hồi còn ở nhà thì mình rất thương quý và thân với cô , mình và cô rất hạp nhau . Có những chuyện mình có thể tâm sự với cô mà với Mẹ thì khó  . Năm rồi về thăm nhà , ngày nào cũng thấy cô và 2 em đến là mình vui lắm . Giờ cô ở đây rồi , có điều là hơi xa . Nhưng mình có nói với cô nếu như bất cứ lúc nào cô muốn thay đổi chổ ở thì cứ đến với mình . Mình luôn chờ đón gia đình cô và sẽ làm những gì có thể để giúp cô ổn định cuộc sống khi ở gần mình .

Thật lòng con muốn được cô ở gần con lắm ....
Em Trí ở nhà mình khi mới chỉ vài tháng tuổi , em gọi ba mẹ mình là bố và má . Cả nhà ai cũng yêu thương và cưng em vô cùng , nhất là ba . Khi em Trí được 5 tuồi thì cô sinh em Sue . Vì là con gái nên mình cưng em lắm lắm ! Đi đâu cũng chở em theo ... Khi mình rời Vn thì em mới 4 tuổi , mình không bao giờ quên hình ảnh lúc mình ở sân bay , em cứ ôm mình và khi mình vào phòng cách ly , em khóc nức nở và miệng cứ gào lên " đi Mỹ với chị Thu " . Giờ thì em đã lớn , rất ngoan - học cũng giỏi . Năm vừa rồi về Vn nhằm lúc em còn đang đi học nên chỉ có giờ rảnh là em ở bên cạnh mình .



  Bây giờ em đã được ở Mỹ cùng chị rồi , nhưng cách nhau hơi xa . Giá như em ở gần mình , mình sẽ chăm sóc và quan tâm chỉ dẫn em nhiều hơn . Mấy nay về nhà , nhìn hình mà nhớ em quá ! ...


 Ước gì cô cháu mình được ở gần nhau thì vui biết bao... ! 



Cuối cùng là cảm ơn Anh yêu thương đã đưa em đến thăm gia đình cô , Anh lúc nào cũng là tài xế giỏi ( vì Anh toàn chê em lái xe ẩu hí hí ! ) kiêm Anh Xã đáng yêu của em hết !