Wednesday, August 20, 2014

JAMBALAYA & FRIED CATFISH




Món ăn này là một trong những món ăn nổi tiếng của New Orleans đây ! Để làm món này thì cực kỳ nhanh và đơn giản vô cùng . Ngoài chợ Mỹ có bán hộp gia vị có cả cơm ở trong ấy , mua về chỉ việc làm theo hướng dẫn phía sau là có 1 chảo cơm ngon lành rồi . Còn nếu làm theo ý thì hơi cực chút vì gia vị hơi nhiều mà chưa chắc đã ngon . 

Mình chỉ  mua thêm hành tây - cần tây - ớt chuông  - sausage - thịt gà ( có thể cho thêm tôm hay thứ gì mình thích )  tất cả cắt nhỏ theo ý . Xào hành tây với cần và ớt cho hơi mềm , sau đó cho thịt gà + sausage đã cắt miếng vào đảo đều  . 


Đổ lượng nước vừa đủ như chỉ dẫn , cho gạo vào và nấu cho sausage + thịt gà ra chất béo ngọt 



Để lửa vừa nấu cho gạo nở



Cuối cùng có chảo cơm Jambalaya ngon lành thơm phức và rất vừa khẩu vị . Khi cơm chín hẳn sẽ có màu cam nhẹ rất đẹp .



Cho ra dĩa thì rất hấp dẫn 


Anh thích ăn Jambalya với cá lăn bột chiên . Dạo này Anh hay đi câu với anh Thành nên nhà lúc nào cũng có cá nhiều Catfish và cá Red . Mình phi lê 2 bên mình cá Catfish , sau đó cắt từng miếng xéo hơi dài . Ngâm cá qua sữa tươi chừng 30 phút , vớt ra cho ráo rồi cho chút tiêu và lòng đỏ trứng vào trộn đều . Vì mình có bột chuyên để chiên seafood ( có gia vị sẵng trong bột ) nên không cần ướp thêm gì cả .


Chỉ lăn cá qua bột rồi đợi dầu nóng cho cá vào chiên ngập dầu . Khi thấy cá vàng thì vớt ra cho lên giấy thấm dầu . 



 Cá này mau chín nên mình chiên lửa hơi lớn chút để cá giòn bên ngoài nhưng bên trong vẫn béo mềm .



Anh nói cơm Jambalaya ăn kèm thêm với cá chiên thật sự hơi bị sang ! Nhà mình hỏng có soan , chẳng qua có nhiều cá nên ăn cho soan hí hí ! 



Lâu lâu ăn món này công nhận ngon thật ! nhất là cá chiên giòn tan và béo ngậy , thêm chút hot sauce cho cay ăn ngon phải biết . Anh thì khỏi nói luôn ! cứ luôn miệng khen ngon và ăn lia lịa ! Nhìn thương hết sức ! ...