Wednesday, November 19, 2014

GỎI VỊT - CHÁO VỊT



Cả tuần nay thời tiết bên ngoài lạnh quá ! mà lạnh đi thì cũng không sao đằng này kèm theo gió thổi phần phật nữa nên lạnh buốt luôn , mỗi lần có việc ra ngoài phải khoát nào áo nào khăn ... nản luôn ! 
Nhưng nấu ăn thì không  hề nản , bị nản thì chỉ có gọi pizza mang tới hay hâm lại mấy món ăn Mỹ có sẵng trong freezer , cái đó chỉ sướng cho Anh chứ em không khoái chút nào hết ! Trời vầy thì nấu Cháo Vịt ùm là sướng nhất ! hì hì !

Mình đã làm  Bún Măng Vịt Ở Đây  nên không kể lể dài dòng vì tất cả đã có trong món Bún rồi ! bữa nay thì mình nấu Cháo + Gỏi Vịt . Món này thì đỡ cực hơn Bún Măng Vịt nhiều vì không phải luộc măng - làm rau sống ... 

Mình thường thích ăn cháo lền và nhuyễn mịn nên dù là nấu cháo gì đi nữa thì mình cũng không bao giờ rang gạo ,  chỉ trộn chung 2 gạo 1 nếp rồi nấu với nước hầm vịt , nếu muốn ăn cháo hột nở búp thì rang hay xào gạo lên rồi sau đó mới nấu cháo thì hột gạo không có nở bung ra .



Lần này mình làm gỏi vịt bằng bắp chuối chứ không phải bắp cải bào như mọi lần . Bắp chuối bào tới đâu thì cho vào ngâm liền trong thau nước có pha đá + nước cốt chanh để bắp chuối không bị thâm đen và giòn . Chừng gần trộn thì vớt ra khỏi thau , cho vào máy quay rau nhấn vài cái là ráo hẳn 





Nấu xong xuôi bày ra bàn nhìn thích quá , muốn bê ra ngoài chụp cho có ánh sáng đầy đủ nhưng Anh nhất định không cho , mình nằn nì thì Anh quát nhẹ " em ra ngoài cho bịnh à ? chụp hình với em quan trọng hơn sức khỏe à ? " . Thấy Anh căng thẳng quá nên mình cười hì hì ... 

Lâu lâu ăn lại thật ngon miệng , nhất là gỏi vịt có bắp chuối mình thích hơn bắp cải . Chợt nhớ ngày trước cùng bạn bè và người thân đi ăn cháo Vịt ở Thanh Đa ngon ơi là ngon , miếng thịt mềm mại thơm ngon , cháo thì ngon ngọt không chê vào đâu được . Còn vịt bên này nhiều mỡ lại đông lạnh , mua về tùng xẻo hết mỡ thì 1 con chỉ đủ cho 3 người ăn là cùng . Thôi kệ ! có còn hơn không và ăn mười mấy năm nay riết rồi cũng quen và cũng thấy không quá tệ ! nhưng mà gỏi và nước mắm gừng thì tự tin thấy mình làm ngon hơn à nha ! hi hi !



Bên ngoài lạnh teo nhưng trong nhà có sưởi ấm áp lại thêm ăn cháo vịt nên một hồi người nóng lên rịn cả mồ hôi ! Anh thích cháo hơn bún nên thưởng thức rất nhiệt tình . Cứ luôn miệng khen " ngon em ! ngon quá em " Mình thầm nghĩ chắc trên đời này chẳng có người đàn bà nào được chồng khen nấu ngon , chồng ăn lia lịa mà không cảm thấy hạnh phúc và khoái chí bao giờ nhỉ ? hi hi ! 

Món này lúc nào cũng có 1 dĩa toàn xương và cổ - cánh cho em gặm , chấm mắm gừng cay cay ngon gì đâu luôn !