Thursday, December 4, 2014

CAO LẦU CHỊ 6



Hì hì ! Thay vì viết là Cao Lầu Hội An thì giờ mình viết vậy đó ! Bị mình chỉ biết về HA khi được quen chị 6 của mình , biết các món ăn ngon xứ chị như Cao lầu - Cơm Gà Hội An - Bánh Tráng  cũng là từ chị , nghe và thích con người HA cũng là nhìn chị mà ra ... Nói chung với mình khi nghe đến 2 chữ HA là mình nghĩ đến chị và ngược lại .

Nhà mình còn Cao Lầu khô chị cho và mới đây có thêm ít nữa nên mình có ăn quanh năm , vài tháng là lại làm một bữa cho Anh và em thưởng thức . Món này ăn riết đâm ghiền , mà đặc biệt món này Anh rất nhớ tên chứ không như mấy món lạ , dù ăn có ngon đi nữa nhưng đến vài ngày sau thì ko hề nhớ tên món ăn là gì 

Mình đã từng làm món này Ở Đây , nhưng lần đó trời mưa nên hình tối tăm u ám quá cỡ ! mình làm i chang như chị 6 chỉ vậy và có một người chị nữa cũng học nghề từ chị 6 và cũng làm nhìn ngon không thua gì chị 6 hết hi hi ! Ai vậy ta !? ha ha !
Chị Danh làm món này có công thức và cách làm rõ ràng  Ở Đây  . Mình làm thì toàn nhắm chừng không à ! nếu có chia sẻ cùng bạn bè thì chỉ có cách làm chứ không có cân lượng hi hi !


Món này có rau thơm đủ loại - xà lách cắt sợi - bánh ram chiên và ớt khô




Mình thích ăn ba rọi loại rút sườn , nhưng bữa này nhà hết ba rọi chỉ còn nạc dăm nên làm luôn . Mình tính tới đây sẽ đem món này đi xa nấu để quảng cáo mà không biết " dân tình " ở đó có ăn được không ha ha ! Nhiều khi cũng cảm thấy hình như mình thích ăn thịt , đặc biệt là thịt heo với đủ món nên khi làm món ăn gì có dính đến thịt này là mình làm nhìn ngon lành hấp dẫn hơn mấy thịt khác thì phải hi hi ! 




Chỉ có Anh và em , nhưng cũng bày ra một bàn hoành tráng như vầy nè 



Món này Anh thích nên mỗi lần ăn là Anh dứt tới 2 tô lận , em nói Anh hay muốn ăn món này mà lại ăn nhiều vậy thì Cao Lầu ở đâu ra mà cung cấp đủ cho Anh chứ . Nghe xong Anh cười nói " thì mình nhịn và nghĩ đến chỉ thèm thôi em " . Chài ! vậy mà Anh cũng nói được !




Theo cá nhân mình thấy , món này quan trọng nhất là " Xíu Thịt " ( chị 6 gọi vậy ) . Thịt và nước thịt khi kết hợp với mì - rau - bánh ram thì phải vừa miệng , không quá lạt - ngọt mà phải đậm đà vừa miệng . Vì làm nước thịt xíu đủ để chan với Cao Lầu nên mình không chan thêm nước tương . Rắc nhiều ớt bột khô vào ăn cay cay mới đã !



Anh thực như hổ - em thực như Anh ! hí hí !