Monday, March 9, 2015

NIỀM VUI TỪ BẠN BÈ



Mình quen chị cũng đã gần 2 năm , chị là một người rất ư tình cảm , rất dễ xúc động ...  Chị cùng chồng mở nhà hàng lớn chuyên nấu đồ tàu , nhà hàng của anh chị cách nhà mình không xa lắm ! anh xã chị đứng bếp chính cùng vài người phụ nấu bếp khác , còn chị phụ nhân viên lấy order ...

Mình còn nhớ lần đầu tiên mời chị ăn món Bánh Tráng Trộn , chị rất rất thích và khen quá ngon , chị còn xin một ít về cho anh xã của chị ăn thử . Hôm sau gặp lại , chị khoe xã chị ăn xong thì nói người làm món này là cao thủ nấu ăn nè ( nghe chị nói vậy mình cười hí hí ! miệng thì nói em hỏng có phải đâu mà trong lòng thật sự vui gì đâu luôn á ! ) . Mà mình tin anh chị thích thật là vì sau đó không lâu , chị nói muốn nhờ mình làm dùm chị một khay nhỏ bánh tráng trộn hết bao nhiêu tiền thì chị gửi . Mình nhận lời nhưng cuối cùng không thể làm được vì khi có Tắc thì lại không mua được xoài xanh , lúc có xoài xanh thì nhà lại chẳng có tắc , mà tính mình rất là kỳ cục , hễ món gì mình đã được ăn lần đầu nó ngon ra làm sao thì nhất nhất sau này mình cứ y vậy mà làm chứ hiếm khi thay đổi . Vậy cho nên mình không làm .


Tuần rồi đi chợ thấy có xoài xanh thật ngon , trái cứng chắc , mình mừng quá mua ngay và cũng biết trên cây tắc ở nhà còn ít trái chín sót lại chứ hiện giờ trên cây toàn bông tắc thôi . Vậy là chuẩn bị mọi thứ để làm món BTT cho chị và cho cả mình thưởng thức nữa . Gọi cho chị hỏi chị muốn em trộn hay là chị trộn và cho chị biết nếu trộn xong mà không ăn ngay chừng chút xíu nó vón cục lại thì bớt ngon , chị nói vậy để tối về chị trộn cho anh xã cùng ăn . Thế là mình chuẩn bị nguyên vật liệu mỗi thứ từng phần riêng , sẵng hôm đó mình có nấu Bún Riêu nên múc riêng phần cho chị một ít , mang tất cả ra nhà hàng cho chị .

Bày ra cho Anh và em



Ra đó nhằm lúc đang đông khách nên mình chỉ ở chơi với anh chị chút xíu là về . Nhìn cái giàn bếp nấu ăn , nhìn xã chị và vài người đầu bếp đang nấu mà mình ghiền không chịu nổi , tay họ cứ thoăn thoắt và lửa thì cứ bùng bùng ... Anh xã chị rất hoạt bát và dễ thương , anh vừa nấu vừa nói chuyện với Anh Thanh , thấy mình nhìn mọi thứ trong bếp với đôi mắt ngưỡng mộ không giấu được thì anh xã chị cười nói " Mở 1 cái kinh doanh đi " . Nghe vậy mình cười hắc hắc và tự thú luôn " không được đâu anh ơi ! em nhìn cái chảo to và cái xúc này là biết sức em không nổi rồi với lại em toàn biết nấu món ăn trong gia đình thôi chứ có biết nấu mấy món lạ như vầy đâu anh ! " . Nghe vậy anh xã chị cười , nói thấy vậy chứ dễ lắm , mọi thứ có sẵng hết rồi ... học vài tháng là làm được thôi à ! ...
Chị đòi trả tiền nhưng mình không chịu , mình nói em cũng làm cho em ăn nữa , đâu có nhiêu đâu mà trả gì chứ ! Thế là chị nói nhà bếp làm cho mình 2 hộp lớn cơm chiên và Tôm Xào Đậu Đen ( một trong những món ngon của nhà hàng chị ) đem về .

Mình đã từng ăn cơm chiên nhà hàng chị rồi , cơm rời mềm - nhân có tôm , thịt xá xíu , thịt gà ê hề , vị vừa miệng rất ngon và thơm , cái mùi thơm đó chỉ có cái chảo và bếp của nhà hàng mới cho ra được mùi thơm như vậy , còn ở nhà thì đừng nghĩ đến ! hi hi !





Còn đây là món Tôm Xào Đậu Đen và Rau Củ , Nhìn thôi là thấy ngon rồi ! Tôm giòn thơm , nước sốt sền sệt vị đậm đà rất ngon ! và cũng đừng nghĩ đến làm món này với bếp ở nhà hì hì !




Ngày hôm sau nhận được Text của chị  với lời nhắn như vầy khiến mình rất vui ... Nếu như món ăn mình nấu ra mà được người thương yêu và bạn bè thích thì niềm vui đó khó mà diễn tả hết thành lời ... !