Wednesday, June 17, 2015

UNIVERSAL FLORIDA 6/2015



Mùa hè này Anh và em quyết định quay trở lại Orlando sau 4 năm để tiếp tục vui chơi . Lần trước đi 2 theme parks là Magic Kingdom và Epcot . Vì là lần đầu tiên nên em ko biết nơi đây quá là to lớn và phải đi bộ rất nhiều nên lần đó em rất mệt , xem và chơi trò chơi cũng không nhiều . Lần này biết rồi nên em đã chuẩn bị tinh thần để đi bộ .

Chuyến đi này cũng là đi với gia đình anh chị Việt . Mọi người cùng đồng ý mướn nhà ở bên ngoài cho thoải mái , được cái từ nhà mướn lái xe đến khu vui chơi chỉ mất có 15 đến 20 phút . Nhà có 4 phòng ngủ rộng rãi - phòng chơi game - nhà bếp- phòng ăn thoáng mát , đặc biệt là có hồ bơi riêng sau nhà . 


Ngày đầu tiên thì đi Universal Studios . Đã nghe nhiều người quen nói ai cũng thích ở đây nên mình cũng háo hức lắm ! 

Chờ đợi phái mạnh xếp hàng đi mua vé , phụ nữ và trẻ em vui vẻ ngồi chờ

Tranh thủ chụp hình trước khi bắt đầu tham quan và vui chơi 






Màn hình rộng lớn , đứng gần sẽ thấy hình mình ở trong đó và trên màn hình thỉnh thoảng xuất hiện vài chú khủng long , Anh đứng tạo dáng cho em chụp rất dễ thương 





Đầu tiên là coi phim hoạt hình The Shrek 4D , trong lúc xếp hàng bên ngoài để đợi đến lúc được vào xem , mình quan sát thấy những cha mẹ đưa con đi chơi , họ cho con lên xe đẩy để di chuyển , khi dừng ở nơi nào để chơi thì đều có chỗ để xe và có nhân viên vừa trông xe đẩy vừa xếp xe cho ngay ngắn . Trời nắng nóng nhưng họ vẫn vừa làm việc hăng say vừa vui vẻ chào hỏi khách tham quan . 




Trước khi vào xem một bộ phim hay một show trình diễn nào thì cũng đều xếp hàng 2 lần . Lần đầu là xếp hàng chờ đợi để được vào trong , khi vào trong rồi thì lại đứng xếp hàng ngang sát nhau , có một người dẫn chương trình ra chào , kế đó giới thiệu ngắn gọn đồng thời trình chiếu sơ qua một chút về nội dung phim sẽ coi . Sau đó cửa rạp sẽ mở ra , mọi người thứ tự lần lược vào ghế ngồi và xem phim  Như phim The Shrek này vậy . 


Đang nghe người dẫn trương trình giới thiệu và chờ đợi vào trong xem phim

Phim chỉ dài có 15 phút nhưng đầy đủ ý nghĩa và nội dung . Mọi người sẽ được tận hưởng cảm giác hòa mình vào trong phim khi đeo kính để xem , đồng thời ghế ngồi cũng rung lắc theo cử động trong phim như lúc Shrek cưỡi ngựa hay lúc Shred hắt xì hơi thì có nước bắn vào người mình ... Nói chung là rất sinh động và vui . Khi phim kết thúc thì mọi người theo cửa đi ra ngoài , hễ cứ vào rạp từ bên trái thì sẽ ra từ bên phải . Ngay khi vừa ra khỏi rạp là sẽ bước vào một cửa hàng bán toàn những đồ lưu niệm của bộ phim vừa coi để mọi người có thể mua dễ dàng . Bước ra khỏi cửa hàng lưu niệm thì mới chính thức ra ngoài .

Rời đó rồi thì cả nhà tiếp tục xem bản đồ để đi đến chỗ khác . Xếp hàng đi coi Transformers . Anh rất vui và dễ chịu khi em hú Anh quay lại chụp hình cho Anh 




Anh và con trai lớn của chị Việt đi cái roller coaster này , con trai nhỏ của chị thì không dám , mình và chị thì lại càng không ! bị một lần hồi trước bên Magic Kingdom rồi nên tởn tới già hi hi ! 


Ride này rất cao

Sau trò chơi này thì Anh và con trai lớn chị tách ra riêng để tham gia những trò chơi cảm giác mạnh ... , em và vợ chồng chị cùng con trai nhỏ của chị thì đi tìm coi những shows diễn tương đối nhẹ nhàng hơn như terminator 2 . Người thật đóng cùng phim và bắn nhau chí chóe + âm thanh cực hay coi đã mắt lắm luôn .

Trong những shows trình diễn mình được coi thì ấn tượng nhất là xem Twister . Họ dựng cảnh và làm gió lốc - chập điện  - mưa gió - sấm sét - cây đổ - nhà rung chuyển - bò bay ... cảm giác như thật vậy  ! Lúc đầu mình còn đứng sát coi cho đã mắt , khi thấy lửa bốc háy và sấm sét thì mình hoảng quá nhảy tọt ra sau đứng 



Trên đường có 2 nhóm đang đi parade





Tuy trời đang nắng nóng và nhảy mệt nhưng khi thấy mình giơ máy là cô vui vẻ làm trò ngay ! Dễ thương quá !  


Đoàn thứ 2 



Những bữa trưa của cả nhà là ghé vào quán ăn toàn những thứ này cho lẹ để còn đi chơi chỗ khác . Quán nào cũng trang trí khá là đẹp và chỗ ngồi rộng rãi . Buổi tối sau khi rời đây thì đi ăn ngoài vừa nhiều món ngon hơn lại nhàn nhã hơn .




Ăn xong là lại tranh thủ đi tiếp cho kịp vì xếp hàng chờ mất khá nhiều thời gian . Anh cứ thấy xe cổ hay xe mắc tiền là kêu em chụp hình 


Tiếp đó là cả nhà đi qua bên theme park còn lại của Universal .



Tấm này anh Việt chụp hồi nào hỏng biết mà chị Việt gửi cho em nói " em nói gì mà chú Thanh nhìn nét mặt thấy mắc cười vậy " 




 Tới nơi rồi 


Nhìn Anh có lúc thật " oai " như vầy 


Và có lúc trẻ con như vầy đây ! chị Việt cười ha ha nhận xét " Chú Thanh lướt ván mà đeo ba lô mới ngầu " . Anh nghe xong cười ha ha ! Em thì rất thích nhìn Anh vui và trẻ trung giống vầy nè Anh hi hi !



Đi ngang qua những cảnh đẹp thì em chụp lại , nhưng còn chơi gì coi gì thì về nhà em không thể nhớ hết vì có những show người ta không cho được chụp hình hay quay phim , vì vậy chỉ coi và trầm trồ thôi . 






Em mê nhất ở đây là Jurassic park , vui quá vui dù xếp hàng đợi gần 1 tiếng mà chơi có chừng 15 phút 





Đầu tiên là mình được ngồi trên tàu có thanh chắn chận trước ngực để giữ cho không bị văng ra ngoài , sau đó tàu đi chầm chậm vào động lớn , cho mình tham quan những chú khủng long to nhỏ có đủ . Phải công nhận họ làm rất sống động , cực kỳ hoành tráng và thật đẹp , có đoạn tàu đang đi thì có tiếng khủng long gầm lên và ngó lên đầu thấy con khủng long to khủng khiếp nó đang há miệng cuối xuống gần ngay đầu mọi người như muốn táp đứt đầu ha ha ! Hay như có đoạn tàu đang trôi thì có chú khủng long con bất chợt phun nước vào mặt vào người trên tàu , ai cũng cười quá trời . Hay có khi nó bất thần trồi từ dưới nước lên làm những người nhát gan la oi ói ... Âm thanh và khung cảnh tuyệt vời đến không diễn tả được , cảm giác cứ như thật bên người . Cuối cùng thì tàu trôi vào một vùng tối thui và từ từ lên dốc cao , đến chỗ cao nhất nó dừng lại và bắt đầu lao xuống thật nhanh . Ta nói em hét to hoảng sợ và chợt thấy nước ở đâu tạt dữ dội ngay vào mặt - vào miệng ( vì em và Anh ngồi ngay hàng đầu ) . Mở mắt ra khi tàu dừng lại , ai cũng ướt nhẹp và nhìn nhau cười rũ ra . Em vừa thích lại vừa sợ và cười quá cỡ , được cái đang nóng nên có nước vào người mát hẳn ra . 
Khi lên bờ thì em quay ra canh chụp những người đi chuyến sau . Phải nói khi tận mắt thấy nước bắn lên em mới biết nó lao xuống nhanh đến thế nào 






Và ướt nhẹp, tả tơi nhưng vui gì đâu luôn hi hi



Đi đến chỗ kia gặp trò chơi này nhưng vì quần áo mới hơi khô , lại sợ ướt nữa nên cả nhà không đi . 



Còn đi vài nơi nữa sau đó ai cũng thấm mệt , nhất là em với chị Việt đuối và mỏi chân quá nên muốn về . Trò chơi cuối cùng trước khi ra về , tưởng sao leo lên nó quay ào ào - vòng vòng , lúc dừng lại em chỉ muốn ói thôi . Anh cứ vỗ vỗ lưng em , vuốt vuốt gần cổ em hỏi " are u ok em ? " . Em gật gật chứ ko dám nói vì sợ ói thiệt hi hi ! Em ghét cái trò này nè !




Gần ra đến cửa ngoài để về thì 4 chàng  dừng lại chơi bắn súng vầy đây 




Về nhà trời chưa tối nên ai cũng ra hồ bơi thỏa thích , sau đó thay đồ nghỉ ngơi chút và đi ăn tối . Tối đó 2 chân em tê mỏi và nhức , cũng hên là em có thủ theo hộp salonpas , em dán đầy chân . Anh nhìn em thấy tội  nên cứ nói để Anh bóp chân cho em nhưng em ko muốn làm Anh mệt . Tuy là em hay thường khó ngủ khi lạ nhà nhưng có lẽ do cả ngày toàn đi với đi nên em cũng chìm vào giấc ngủ khá dễ , em mang theo cả mền và gối ghiền của em , nhất là có Anh thương yêu lúc nào cũng bên cạnh nên đêm này ngủ thật ngon ...